Hệ thống y tế ở Dải Gaza bên bờ sụp đổ

Giao tranh ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thương vong tiếp tục gia tăng. Điều này đã gây áp lực lên các bệnh viện và trung tâm y tế ở Dải Gaza, nơi vốn đã trong tình trạng quá tải vì thiếu nhiên liệu, thuốc men. Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới đã lên tiếng cảnh báo hệ thống y tế ở khu vực này đang trên bờ vực sụp đổ.

Đoạn video do Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine công bố cho thấy các nhân viên y tế đang tiến hành chữa trị cho bệnh nhân dưới ánh đèn le lói của một chiếc đèn pin. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục công việc của mình, bất chấp các cuộc giao tranh xảy ra quanh khuôn viên của bệnh viện. Sinh mạng của 500 bệnh nhân đang gặp nguy khi nhiên liệu chỉ còn duy trì trong vài giờ đồng hồ, còn viện trợ thuốc men chưa đến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nắng nóng tại Saudi Arabia, nguyên nhân khiến hơn 1.300 người tử vong trong dịp lễ hành hương Hajj năm nay, đã trở nên trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu. Kết luận này do nhóm nhà khoa học châu Âu của Tổ chức ClimaMeter đưa ra ngày 28/6.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.

Ngày 28/6, cảnh sát Kenya đã tuần tra trên đường phố Port-Au-Prince, thủ đô của Haiti, với trang bị đầy đủ và sử dụng xe bọc thép.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.

Ngày 28/6, Quốc hội Argentina đã thông qua gói cải cách kinh tế của Tổng thống Javier Milei sau nhiều giờ tranh luận. Đây được coi là thành tựu lớn đầu tiên của ông Milei sau hơn 6 tháng nhậm chức.

Trong năm 2024, Hạm đội Nga sẽ được bổ sung các tàu và vũ khí mới, trong đó có hơn 40 tàu chiến các loại, nhằm tăng cường sức mạnh trên biển.