Hezbolah - Israel không kích UAV trả đũa lẫn nhau

Ngày 19/8, Phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban tuyên bố đã tiến hành các cuộc tấn công quân sự miền Bắc Israel, vào một căn cứ và binh lính gần biên giới.

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái mang thuốc nổ nhằm vào khu vực Tây Galilee ở phía Bắc Israel đã khiến ít nhất một binh sỹ thiệt mạng và một số quân nhân khác bị thương. Cuộc tấn công được tiến hành chỉ ít giờ sau đợt không kích của quân đội Israel vào khu vực Houla ở phía Nam Lebanon, khiến hai thành viên Hezbollah thiệt mạng.

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái mang thuốc nổ nhằm vào khu vực Tây Galilee ở phía Bắc Israel.

Trong khi đó, thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết hệ thống phòng không Israel đã bắn hạ 3 trên tổng số 5 thiết bị bay của Hezbollah, hai chiếc còn lại gây ra hai vụ nổ ở hai địa điểm khác nhau. Trong đó, vụ nổ ở gần thị trấn Ya’ara thuộc khu vực Tây Galilee gây thương vong cho các quân nhân.

Đáp trả cuộc tập kích của Hezbollah, máy bay chiến đấu Israel đã bắn phá nhiều mục tiêu Hezbollah ở phía Nam Liban, trong đó có địa điểm khởi phát cuộc tấn công vào Tây Galilee.

Không quân Israel tấn công hàng loạt mục tiêu Hezbollah ở các khu vực Ayta ash-Shab và Hanine.

Trước đó, không quân Israel tấn công hàng loạt mục tiêu Hezbollah ở các khu vực Ayta ash-Shab và Hanine, đều thuộc miền Nam Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.

Người phát ngôn của lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố tên lửa siêu vượt âm đã được phóng nhằm vào một mục tiêu quân sự của Israel, quả đạn bay hơn 2.000 km và đối phương không thể đánh chặn.

Giao tranh giữa Nga và Ukraine hôm 15/9, tiếp tục diễn ra ác liệt ở Kursk và Donetsk. Trong khi quân đội Ukraine tổ chức nhiều đợt tấn công từ các khu định cư ở Kursk, quân đội Nga cũng tiến hành hàng chục cuộc tấn công trên hướng Pokrovsk và Kurakhove ở Donetsk.

Ủy ban Quân sự Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã lần đầu tiên nhóm họp tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, tái khẳng định sự đoàn kết và ủng hộ mạnh mẽ đối với Ukraine và kêu gọi tăng cường viện trợ quân sự cho nước này.