Hezbollah - Israel tiếp tục giao tranh ác liệt

Giao tranh giữa Hezbollah - Israel tiếp tục diễn ra ác liệt trong hôm qua, 20/6, sau khi lực lượng Hezbollah ở Liban đã phóng hàng loạt rocket vào khu vực phía Bắc Israel nhằm đáp trả các vụ không kích trước đó mà Israel tiến hành nhắm vào miền Nam Liban.

Hezbollah cho biết đã phóng rocket nhắm vào doanh trại của Israel, nhằm đáp trả vụ oanh kích mà Israel nhắm vào làng Deir Kifa ở phía Nam Liban, khiến một thành viên của Hezbollah thiệt mạng.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự của Liban cho biết, Israel đã tiến hành các cuộc oanh kích vào một số khu vực ở miền Nam Liban, khiến 3 người thiệt mạng và 2 dân thường bị thương, trong đó có một chỉ huy của lực lượng Hezbollah.

Thủ lĩnh phong trào Hezbollah ở Liban, ông Hassan Nasrallah

Thủ lĩnh phong trào Hezbollah ở Liban, ông Hassan Nasrallah ngày 19/6 cảnh báo sẽ tiến hành cuộc chiến “không giới hạn,” nếu Israel tăng cường hoạt động quân sự nhắm vào lực lượng này.

Trong thông cáo báo chí ngày 20/6 của quân đội Israel cho biết, binh sĩ nước này tiếp tục hoạt động quân sự tại khu vực phía Nam thành phố Rafah và khu vực Trung Gaza.

Động thái này được cho là sẽ làm leo thang căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột quy mô lớn hơn tại khu vực đầy bất ổn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.

Quảng trường trung tâm ở Thủ đô La Paz của Bolivia đã yên tĩnh trở lại sau khi một số đơn vị của lực lượng vũ trang rút lui khỏi dinh tổng thống và tướng lĩnh dẫn đầu âm mưu đảo chính bị bắt.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã tiến hành thành công một vụ thử tên lửa có khả năng mang nhiều đầu đạn.