Hezbollah nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng Israel

Phong trào Hezbollah ở Lebanon tuyên bố lực lượng này đã sử dụng máy bay không người lái thực hiện vụ tấn công nhằm vào trung tâm trinh sát điện tử và kỹ thuật của Israel ở Mount Hermon, phía bắc Cao nguyên Golan.

Đây được cho là động thái đáp trả việc Israel sát hại một thành viên cấp cao của Hezbollah một ngày trước đó.

Trong tuyên bố, lực lượng Hezbollah cho biết trung tâm trên đã bị đốt cháy và nhiều trang thiết bị bị phá hủy trong cuộc không kích.

Ông Maysam Al-Attar, một thành viên cấp cao của Hezbollah đã thiệt mạng ngày 6/7 trong một cuộc không kích của Israel vào thị trấn Shaath.

Đây được coi là hoạt động lớn nhất của lực lượng không quân thuộc Hezbollah kể từ ngày 8/10 năm ngoái. Theo Hezbollah, trung tâm ở Mount Hermon đã bị nhắm mục tiêu lần đầu tiên kể từ cuộc chiến tranh Arab-Israel năm 1973.

Ông Maysam Al-Attar, một thành viên cấp cao của Hezbollah đã thiệt mạng ngày 6/7 trong một cuộc không kích của Israel vào thị trấn Shaath, phía bắc thành phố Baalbek ở miền Đông Lebanon.

Hiện phía Israel chưa có phản ứng trước tuyên bố trên của Hezbollah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Angelica Evans, nhà nghiên cứu về Nga thuộc Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Mỹ, tính đến ngày 3/10, quân đội Nga đã kiểm soát 98,8% khu vực Lugansk ở phía Đông Ukraine.

Theo Bộ Y tế Liban, chỉ trong vòng chưa đầy 3 tuần, Israel đã tấn công Liban bằng một chiến dịch không kích chưa từng có, khiến hơn 1.400 người thiệt mạng, gần 7.500 người khác bị thương và hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Truyền thông Liban đưa tin, máy bay chở 55 tấn hàng viện trợ và thuốc men y tế đã tới nước này. Đây là nỗ lực cung cấp viện trợ do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Văn phòng cao Ủy nhân quyền Liên hợp quốc (UNHCR) phối hợp thực hiện.

Các quan chức cấp cao trong chính phủ Israel cho biết, Safieddine - người kế nhiệm tiềm năng của cố lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah - đã ở trong một công trình ngầm bị Israel oanh tạc ngày 3/10.

Bất chấp nhiều tổn thất nặng nề từ chiến dịch không kích dữ dội của không quân Israel vào Liban thời gian gần đây, hôm 4/10, lực lượng Hezbollah tiếp tục mở thêm nhiều cuộc không kích tên lửa quy mô lớn vào Israel, khiến lưới phòng không Israel luôn phải căng mình đối phó.

Theo đài truyền hình Al Masirah của Houthi, các cuộc không kích hôm 4/10 của liên quân Mỹ - Anh đã được tiến hành tại một số khu vực của Yemen, bao gồm cả thủ đô Sanaa và sân bay Hodeidah.