Hezbollah phóng loạt tên lửa đáp trả Israel

Sau khi quân đội Israel triển khai một cuộc tấn công lớn vào thành trì của Hezbollah tại Beirut, giết chết thủ lĩnh Hassan Nasrallah, nhóm này đã phóng khoảng 65 quả rocket vào Israel.

Theo Lực lượng phòng vệ Israel IDF, một loạt quả rocket đã được phóng vào Safed. Các quan chức địa phương cho biết ít nhất hai quả rocket trúng mục tiêu đã gây ra thiệt hại đáng kể ở thành phố phía Bắc này.

IDF thông báo ghi nhận một quả tên lửa phóng từ Liban rơi xuống Bờ Tây gần Jerusalem, gây ra hỏa hoạn, mất điện song không có thương vong. Một số tên lửa đã bị phòng không đánh chặn.

Để đáp trả vụ bắn rocket từ Liban, quân đội Israel nhiều lần không kích khu Dahiyeh ở vùng ngoại ô thủ đô Beirut, nơi được ví là thành trì của Hezbollah. Một nguồn tin an ninh Liban cho biết Israel còn tấn công nhà kho gần sân bay quốc tế Beirut - Rafic Hariri ở phía nam Beirut, song không tiết lộ thiệt hại hay thương vong liên quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi quân đội Israel triển khai một cuộc tấn công lớn vào thành trì của Hezbollah tại Beirut, giết chết thủ lĩnh Hassan Nasrallah, nhóm này đã phóng khoảng 65 quả rocket vào Israel.

Các nhà chức trách trên khắp một vùng rộng lớn ở Đông Nam nước Mỹ đang phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là dọn dẹp sau cơn bão Helene, một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào đất nước này. Số người chết tiếp tục tăng.

Ít nhất 5 chiếc tiêm kích F-16 do Mỹ sản xuất được cho là đã bị phá huỷ ngay trên đất Ukraine khi những chiến đấu cơ hiện đại này chưa kịp tham gia các hoạt động chiến đấu trực tiếp. Nếu những thông tin này chính xác, F-16 đã có một sự khởi đầu tồi tệ trong cuộc xung đột Nga – Ukraine và Kiev đã mất đi một lượng lớn những chiến đấu cơ hiện đại được Hà Lan viện trợ trong đợt đầu tiên. Chuyện gì đang xảy ra với F-16 tại Ukraine?

Lực lượng Houthi của Yemen cho biết họ đã bắn một tên lửa đạn đạo vào sân bay Ben Gurion gần Tel Aviv. Cuộc tấn công được lên kế hoạch trùng với thời điểm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từ Đại hội đồng Liên hợp quốc trở về.

Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã lên án vụ ám sát thủ lĩnh Hezbollah tại Liban hôm thứ 7.

Vụ ám sát thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah là một đòn giáng mạnh mẽ đối với nhóm Hezbollah mà ông đã lãnh đạo trong 32 năm, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Liban và khu vực. Phản ứng sau khi Hezbollah xác nhận ông đã thiệt mạng cho thấy ảnh hưởng của ông đối với chính trường Trung Đông trong nhiều thập kỷ.