Hezbollah tấn công căn cứ quân sự ở miền Trung Israel

Sau khi tấn công bằng thiết bị bay không người lái vào căn cứ quân sự ở miền Trung Israel, phong trào Hezbollah ở Liban tiếp tục cảnh báo sẽ tấn công Israel nhiều hơn nếu nước này tiếp tục chiến dịch ở Liban.

Trước đó, Hezbollah đã tấn công doanh trại của Lữ đoàn Golani ở thị trấn Binyamina, miền Bắc Israel vào tối 13/10, khiến 4 binh sĩ Israel chết và 7 người bị thương nặng. Đây được cho là cuộc không kích hiếm hoi vào lãnh thổ Israel gây ra số thương vong lớn như trên vì các hệ thống phòng không của Israel thường đưa ra cảnh báo trước các cuộc tấn công như vậy.

Đài phát thanh quân đội Israel đưa tin điều tra ban đầu cho thấy, ít nhất 2 thiết bị bay không người lái di chuyển từ Liban và tiếp cận Israel từ biển Địa Trung Hải. Một thiết bị bay không người lái đã bị ngăn chặn nhưng quân đội Israel không truy tìm ra được chiếc còn lại.

Khoảng 1 giờ sau cuộc tấn công này, quân đội Israel tuyên bố rằng, một thiết bị bay không người lái khác từ Liban đã bị đánh chặn tại Vịnh Haifa ở miền Bắc Israel.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tuyên bố, Israel sẽ không để Hezbollah tái kiểm soát khu vực biên giới phía Nam Liban sau khi chiến dịch của quân đội Israel kết thúc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một bệnh viện ở Đức đã sử dụng robot đầu bếp để nấu các món ăn dành cho nhân viên y tế. Nhờ đó, những người làm việc tại bệnh viện có thể thưởng thức bữa ăn nóng hổi từ sáng cho tới đêm muộn.

Bộ xương khủng long lớn nhất từ trước đến nay sẽ được bán đấu giá tại Pháp vào ngày 16/11 tới. Bộ xương dài tới 25m này thuộc về loài khủng long sống cách đây 145 triệu năm.

Cuộc thi Vô địch Bí ngô Thế giới lần thứ 51 đã diễn ra tại Mỹ với chiến thắng thuộc về quả bí ngô nặng tới 1.121 kg của một giáo viên dạy làm vườn ở bang Minnesota.

Bộ trưởng Ngoại giao Peter Szijjarto cho biết, Hungary và công ty khí đốt nhà nước Gazprom của Nga đang đàm phán về việc mua thêm khí đốt vào năm 2025.

Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) - ông Vyacheslav Volodin tuyên bố, Hạ viện Nga sẽ ưu tiên xem xét phê chuẩn hiệp ước đối tác toàn diện và chiến lược giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Bất chấp việc phải hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề từ các chiến dịch tấn công bằng cả không quân, pháo binh và bộ binh của Israel, phong trào Hezbollah ở Liban khẳng định, nhóm này vẫn có đủ khả năng giáng trả lực lượng đối địch, nhấn mạnh rằng ngừng bắn là giải pháp duy nhất cho cuộc xung đột hiện nay.