Hezbollah tiếp tục nã tên lửa vào Israel

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận có thêm 5 quân nhân thiệt mạng và 6 binh sĩ khác bị thương trong các cuộc giao tranh mới nhất với phong trào Hezbollah ở Liban.

IDF khẳng định nhóm vũ trang đối địch tiếp tục bắn nhiều đợt tên lửa dữ dội tấn công khu vực phía Bắc.

Về các cuộc tấn công xuyên biên giới của Hezbollah, IDF xác nhận nhóm vũ trang Liban đã bắn tổng cộng hơn 120 quả tên lửa vào khu vực phía Bắc Israel. Phần lớn số tên lửa của Hezbollah bị đánh chặn hoặc rơi vào khu vực đất trống, không gây thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng.

Đáp trả, IDF tiến hành thêm nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu Hezbollah ở cả khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, thung lũng Beqaa ở phía đông và khu vực phía nam Liban. 

IDF đã công bố kết quả chiến dịch không kích và tấn công bộ binh vào Liban trong 1 tháng qua: tấn công tổng cộng 3.200 mục tiêu Hezbollah ở nam Liban, trong đó có 350 kho vũ khí; thu giữ 3.200 thiết bị nổ, khoảng 2.500 quả tên lửa chống tăng và đạn cối của nhóm vũ trang đối địch.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước nguy cơ siêu bão Dana đổ bộ với sức gió lên đến 120 km/h, Ấn Độ đã quyết định dừng hoạt động 203 chuyến tàu và sơ tán trên 300.000 người dân đến nơi an toàn.

Mỹ và Qatar ngày 24/10 đã thông báo nối lại các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, nhằm tìm kiếm các lựa chọn mới sau nhiều tháng không thể đạt được thỏa thuận mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra hồi tháng 5 vừa qua.

Với chính sách thị thực thông thoáng và dịch vụ du lịch ngày càng phát triển, Trung Quốc hiện là điểm đến lý tưởng của nhiều người du khách cao tuổi trên khắp thế giới.

Anh và Đức đã ký thỏa thuận tăng cường hợp tác quốc phòng, trong đó có phát triển vũ khí tấn công tầm xa, có tên là Hiệp định Trinity House.

Ngày càng có nhiều thông tin tình báo cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vai trò trực tiếp hơn trong cuộc xung đột của Nga ở Ukraine, một động thái có thể gây ảnh hưởng vượt xa tiền tuyến của cuộc chiến đang diễn ra ở châu Âu.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận chung trên không nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu trước các mối đe dọa, trong thời điểm căng thẳng đang leo thang nghiêm trọng trên bán đảo Triều Tiên.