Hezbollah xác nhận chỉ huy quân sự cấp cao thiệt mạng

Lực lượng Hezbollah tại Liban đã xác nhận chỉ huy quân sự cấp cao của phong trào này, ông Fuad Shukr, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của lực lượng Israel vào ngoại ô thủ đô Beirut.

Hezbollah cho biết tang lễ của ông Fuad Shukr sẽ được tổ chức vào hôm nay và thủ lĩnh của lực lượng này, ông Hassan Nasrallah sẽ có bài phát biểu tại lễ tang.

Trước đó, kênh truyền hình địa phương Al-Jadeed dẫn các nguồn tin thân cận với Hezbollah xác nhận thi thể của ông Fuad Shukr đã được tìm thấy trong đống đổ nát của một tòa nhà ở ngoại ô phía nam Beirut.

Chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Hezbollah Fuad Shukr và hiện trường vụ tấn công. Ảnh: TIMES NOW

Phát biểu trong phiên họp Nội các đặc biệt ngày 31 tháng 7, Thủ tướng tạm quyền Liban Najib Mikati đã lên án vụ tấn công của Israel, cảnh báo tình hình sẽ tồi tệ hơn nếu Israel tiếp tục thực hiện các cuộc không kích làm leo thang căng thẳng.

Cùng ngày 31 tháng 7, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận chỉ huy cấp cao của Hezbollah là Fuad Shukr đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của nước này vào ngoại ô thủ đô Beirut của Liban.

IDF cho rằng ông Shukr đã chỉ đạo các cuộc tấn công của Hezbollah vào Israel kể từ ngày 7/10 năm ngoái, trong đó có vụ tấn công mới nhất bằng tên lửa vào ngôi làng Majdal Shams ở cao nguyên Golan khiến 12 trẻ em thiệt mạng.

Trong khi đó, Bộ Y tế công cộng Liban xác nhận cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà chung cư ở Beirut đã làm 1 người thiệt mạng và 68 người bị thương, trong đó 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Đài truyền hình Al-Manar của Hezbollah đưa tin 17 người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện tư nhân Bahman, trong khi 14 người được đưa đến Bệnh viện Rasoul Aazam của Hezbollah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.