Hiểm họa ma túy mới đang đầu độc giới trẻ

Liên tiếp thời gian qua lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã đấu tranh, triệt phá thành công nhiều đường dây tội phạm mua bán, sản xuất các loại ma túy thế hệ mới với quy mô, tính chất đặc biệt lớn. Diễn biến của loại tội phạm này đã cho thấy, hiện nay các loại ma túy thế hệ mới đang là mối hiểm họa, gây ra nhiều hệ lụy với giới trẻ.

Nhận thấy nhu cầu sử dụng thuốc lá điện tử ngày càng cao ở giới trẻ hiện nay, các đối tượng liên tục tung ra những loại thuốc lá điện tử với hình thức bắt mắt kèm theo lời quảng cáo là có chất kích thích mới lạ, hấp dẫn… Nhưng thực chất đều là ma túy mới do các đối tượng điều chế và đưa vào tinh dầu thuốc lá điện tử. Trong khi đó, việc mua bán các sản phẩm này lại diễn ra tràn lan trên mạng xã hội. Đã có không ít vụ học sinh bị ngộ độc do hút thuốc lá điện tử.

Nhiều thanh thiếu niên chỉ vì thiếu hiểu biết và nghe theo lời dụ dỗ của các bạn mà đã thử hút thuốc lá điện tử khiến bị sốc thuốc, gây co giật, bất tỉnh.

Điều tra làm rõ nguồn gốc của số thuốc lá điện tử, cơ quan Công an đã thu giữ một lọ nhựa bên trong đựng chất lỏng nghi là ma túy, 11 pod thuốc lá điện tử và một số vật dụng, phương tiện có liên quan. Kết quả giám định cho thấy, có 10 pod thuốc lá điện tử đều có chứa chất ma túy.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết: “Đặc thù giới trẻ nhất là các cháu học sinh, sinh viên luôn tò mò và thích cảm giác mới lạ. Chính vì vậy các đối tượng đã đưa ra những sản phẩm có chứa chất má túy nhưng luôn đánh lừa chỉ là một chất kích thích, không gây nghiện”.

Mối nguy hại do thuốc lá điện tử có chứa chất ma túy len lỏi vào môi trường học đường là thực tế đang rất báo động. Mặc dù thời gian qua, lực lượng chức năng đã đấu tranh, bóc gỡ nhiều đường dây tội phạm sản xuất, điều chế các chất ma túy đưa vào tinh dầu thuốc lá điện tử. Tuy nhiên, để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả những sản phẩm độc hại này rất cần sự chung tay của toàn xã hội, các ban ngành chức năng và đặc biệt là vai trò của nhà trường và gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan điều tra đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn khiến 10 công nhân thương vong tại công trình xây dựng tại huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án "Gây rối trật tự công cộng" với 18 đối tượng phóng xe lạng lách, gây tai nạn nghiêm trọng ở Hà Đông.

Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Lòng đường, vỉa hè bị chia năm xẻ bảy, trở thành nơi kinh doanh, buôn bán, dừng đỗ phương tiện của một số cá nhân

Đội CSGT số 6 Công an thành Hà Nội đang xác minh hình ảnh để làm rõ việc một người phụ nữ điều khiển xe máy đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao hôm 23/6.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương.