HLV Nguyễn Hoàng Ngân với việc đào tạo tài năng trẻ

Nguyễn Hoàng Ngân là một tượng đài của karate Việt Nam. Khi còn thi đấu, “cô gái vàng Kata” từng đạt thành tích mà cho tới nay chưa VĐV karate nào làm được, đó là bước lên bục cao nhất ở cả SEA Games, giải VĐ châu Á và giải VĐTG. Giờ đây, khi đã đảm nhiệm cương vị HLV, Hoàng Ngân vẫn đang thành công trong việc đào tạo và ươm trồng những tài năng trẻ.

Trung tâm huấn luyện TDTT Hà Nội là nơi mà nữ võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân đã gắn bó 25 năm. Nhưng nếu như cách đây ¼ thế kỉ, Hoàng Ngân còn là một VĐV Karate 15 tuổi đầy tiềm năng, thì giờ đây cô đến TDTT với tư cách là HLV hàng đầu nội dung Kata – quyền biểu diễn, bộ môn Karate của Hà Nội.

Đó là một chặng đường dài, mà mỗi ngày lên lớp với Hoàng Ngân, cô như nhớ về tuổi thanh xuân, như tìm lại được hình bóng của mình trong quá khứ. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế và lòng nhiệt huyết, HLV 40 tuổi đã giúp nhiều VĐV trẻ tiến bộ rất nhanh. Thành tích nổi bật nhất là tấm HCV danh giá nội dung Kata đồng đội ba người tại Asiad 19 năm 2023.

Đây là một dấu ấn rất lớn trong sự nghiệp làm HLV của Hoàng Ngân, bởi không ai nghĩ rằng có thể dành được chiếc HCV Asiad như vậy. Để đạt được thành tích này, thực sự bốn cô trò đã rất vất vả, các kế hoạch của bản thân mình trong năm vừa qua cũng có nhiều sự biến động.

Bà Nguyễn Hoàng Ngân – HLV nội dung Kata – Bộ môn Karate Hà Nội

HLV Nguyễn Hoàng Ngân tận tình uốn nắn, chỉ bảo từng động tác cho các VĐV trẻ

Trong những buổi tập, HLV Nguyễn Hoàng Ngân luôn tận tình uốn nắn, chỉ bảo từng động tác cho các VĐV trẻ. Các học trò cũng cảm nhận được sự hiệu quả khi học tập cô, bởi có lẽ trong lòng họ, Hoàng Ngân là tấm gương sáng, là một tượng đài của Karate Việt Nam với biết bao HCV ở đấu trường khu vực, cả cấp độ châu lục và thế giới.

Hơn thế nữa, việc Hoàng Ngân đảm nhận công tác huấn luyện ngay sau khi nghỉ thi đấu cũng giúp HLV này nắm bắt rõ tâm lý, khắc phục khó khăn,  phát huy thế mạnh của VĐV trong tập luyện và thi đấu.

Võ đạo của karate xuất phát từ Nhật Bản, đó là nền tảng rất lớn và rất cần thiết cho lớp trẻ Việt Nam. Đạo võ Nhật Bản mang đến sự khiêm tốn, khiêm nhường. Người học karate sẽ không chỉ có thể chất tốt mà còn học được lễ nghĩa...

Bà Nguyễn Hoàng Ngân – HLV nội dung Kata – Bộ môn Karate Hà Nội

HLV Hoàng Ngân từng mang về cho Karate Việt Nam nhiều thành tích nổi bật

Tình yêu và những cống hiến của Nguyễn Hoàng Ngân cho Karate suốt bao năm qua đã góp phần không nhỏ vào thành công của môn võ này mỗi khi thể thao Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế. Các VĐV luôn tự hào về cô, và cô cũng đang truyền lại sự tự tin, ươm trồng thêm những tài năng trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Premier League là giải đấu duy nhất còn hấp dẫn và kịch tính ở cuộc đua tới chức vô địch trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau khi Liverpool bị cầm hoà trên sân của West Ham, cả Arsenal và Manchester City đều hiểu rằng họ cần chiến thắng tại vòng 35 để duy trì lợi thế của mình.

Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Futsal châu Á – Asian Cup 2024 đã kết thúc. Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa ĐT Thái Lan và ĐT Iran. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhưng Thái Lan vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ số 1 châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Cách đây 11 ngày, tại giải quần vợt Barcelona mở rộng, Alex de Minaur đã đánh bại Rafael Nadal. Tuy nhiên, trong lần gặp lại tại vòng 2 của giải quần vợt Madrid mở rộng, kết quả đã hoàn toàn khác.