'Hô biến' những viên đá dọc bờ sông thành đồ trang sức

Một người đàn ông Iraq đã dành cả cuộc đời tìm kiếm những viên đá trên bờ sông Tigris và biến chúng thành báu vật. Dù chưa từng học nghề chế tác đá quý nhưng sản phẩm của ông được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Ông Hashim Suaan dành cả ngày đi bộ dọc theo sông Tigris (Iraq), kiểm tra kỹ lưỡng từng viên đá, sỏi nằm trên bờ sông với hy vọng phát hiện ra những viên ngọc quý, biến chúng thành nhẫn và các đồ trang sức khác.

Ông Hashim Suaan kiểm tra kỹ lưỡng từng viên đá

"Tôi đã tìm thấy rất nhiều đá ở các khu trầm tích và miền núi, đặc biệt là đá mã não. Chúng tôi tìm kiếm đá mã não, thạch anh và ngọc thạch anh, bởi những loại này gần với bề mặt trái đất" - ông Hashim Suaan cho biết.

Người đàn ông 58 tuổi cho biết ông chưa bao giờ chính thức học nghề thủ công nhưng có được kỹ năng từ việc xem video của các chuyên gia đá ở Indonesia trên YouTube.

"Tôi phân biệt đá bằng cách đo mật độ và thử độ cứng của nó. Chúng tôi không có phòng thí nghiệm để phân tích thành phần của đá, chúng tôi cũng không có thiết bị tiên tiến để kiểm tra nó thông qua máy X-quang" - ông nói thêm.

Ông Suaan bán những chiếc nhẫn này với giá từ 20 đến 40 USD

Sau khi ông Suaan biến những viên đá quý này thành đồ trang sức, ông đem bán những món đồ này ở thành phố Mosul (Iraq) với giá dao động từ 20 đến 40 USD tùy thuộc vào loại đá.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 28/9, quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đối với dự án xây dựng Trường Tiểu học Trần Phú và dự án xây dựng Trường Mầm non Trần Phú.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ - bà Sabrina Singh cho biết, Mỹ không tham gia và cũng không được cảnh báo trước về cuộc tấn công của Israel vào Thủ đô Beirut của Liban.

Từ ngày 7/10/2024, Hà Nội sẽ áp dụng các quy định mới về điều kiện tách, hợp thửa và diện tích tối thiểu cho từng loại đất. Điểm đáng chú ý trong quy định mới này là diện tích tối thiểu để tách thửa đất ở tại thành phố sẽ tăng lên 50 m², thay cho mức diện tích trước đây là 30 m².

Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” đã khai mạc tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào tối 27/9.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Sáng 28/9, đầu máy tàu chở hàng bị trật bánh khi đi đến đoạn đường sắt thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là vụ tàu hỏa bị trật bánh thứ 5 liên tiếp khi qua địa phận này chỉ trong vòng hai tháng trở lại đây.