Hồ Quan Sơn – Chốn bình yên giữa lòng Hà Nội

Hồ Quan Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, mang một vẻ đẹp hoang sơ với 20 ngọn núi lớn nhỏ cùng thảm thực vật đa dạng, phong phú. Vào cuối thu khi tiết trời se lạnh và những tia nắng cũng nhẹ nhàng hơn, cảnh vật nơi đây trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Nơi đây đang là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, vãn cảnh và chiêm bái.

Khi bình minh bắt đầu chào đón một ngày mới,  những tia nắng ấm đã dần xua tan màn sương mờ ảo, một khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình đẹp mắt dần hiện ra, khiến bất du khách đến đây đều cảm thấy vô cùng thích thú.

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 50 km, hồ Quan Sơn vẫn giữ được cảnh vật cho tới lối sống của người dân ở nơi đây.

Hồ Quan Sơn – Chốn bình yên giữa lòng Hà Nội

Với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình,  Hồ Quan Sơn được nhiều người ví như một Hạ Long thu nhỏ giữa lòng Hà Nội bởi nó mang lại cảm giác thư thái và yên bình.

Hồ Quan Sơn sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của gần 20 ngọn núi lớn nhỏ, cùng thảm thực vật xanh mướt vô cùng phong phú và đa dạng.

Hồ Quan Sơn sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ nhưng đầy lãng mạn.

Điểm đặc biệt của hồ là những mỏm núi đá vôi nổi trên mặt nước được thiên nhiên tạo hóa với nhiều hình dáng kỳ thú.

Có lẽ với không gian ở đây vô cùng yên bình, tĩnh lặng và thiên nhiên vận vật hoang sơ huyền bí, mà ở đây đã trở thành nơi tọa lạc của nhiều ngôi chùa cổ như chùa Hang, chùa Cao và chùa Linh Sơn Động... làm cho quang cảnh khu du lịch này thêm hấp dẫn.

Du khách thích thú mỗi khi đến đây vãn cảnh.

Hồ Quan Sơn có diện tích lên tới 850ha, thuộc địa phận 5 xã của huyện Mỹ Đức, du khách đến nơi đây sẽ được di chuyển trên những chiếc thuyền nhỏ để ngắm cảnh và hòa mình vào với vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Cảnh đẹp thanh bình chốn đô thị.

Ngồi trên thuyền lênh đênh giữa mặt hồ mênh mông rộng lớn du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh một bức tranh thuỷ mặc lung linh và huyền ảo. Là một người đam mê nhiếp ảnh và yêu thích những trải nghiệm mới mẻ ở nhiều vùng đất khác nhau, đối với chị Lưu Thùy Linh, Hà Nội, thì đây là khoảng thời gian không thể bỏ lỡ để ghi lại khoảnh khắc đẹp của Hà Nội ngày cuối thu.

Chị Linh chia sẻ: "Tôi đã từng đến chụp ở hồ Quan Sơn vào mùa hè mùa hoa phượng nở, thế nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến đây vào cuối thu tôi rất ngạc nhiên và thấy là cảnh quan hồ quá đẹp. Tôi rất thích cái cảnh quan ở đây. Và trong cái không gian sương mờ lãng đãng như thế này thì đây là một trải nghiệm mới hoàn toàn. Cảnh đẹp như thế này thì chắc chắn sẽ có rất nhiều nhiếp ảnh gia đến để săn ảnh."

Du khách đến ngắm cảnh và chụp ảnh.

Đã nhiều năm mưu sinh trên hồ Quan Sơn, ông Vũ Văn Ba, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã chứng kiến sự đổi thay của cảnh vật nơi đây qua từng mùa, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng. Ngoài không khí trong lành, cảnh đẹp rất độc đáo ở đây, thì hồ Quan Sơn còn nuôi sống cả gia đình ông nhiều năm qua.

Ông Ba chia sẻ,"Tôi sống ở hồ Quan Sơn này chủ yếu là bắt thủy sản, tôm cá ở đây rất là nhiều, rất là phong phú. thường thường chúng tôi đánh được độ 2-3 trăm đó này, khoảng dăm ba cân. Nơi đây rất là trong sạch và nó yên bình. Tôi chèo thuyền ở đây cũng được hơn chục năm rồi thì tôi thấy mỗi mùa nó có một vẻ đẹp riêng, buổi sáng thì bình yên, buổi chiều có những đàn chim bay về tổ rất là đẹp."

Hồ Quan Sơn trở thành điểm tham quan đẹp mắt và thú vị

Bên cạnh những áp lực, sự sôi động của cuộc sống đô thị, thì giây phút được hít hà không khí trong lành, được thư giãn cùng thiên nhiên tuyệt đẹp ở hồ Quan Sơn, sẽ giúp du khách cảm thấy dễ chịu và thoải mái, cân bằng được nguồn năng lượng tích cực, tinh thần khỏe khoắn để chuẩn bị cho công việc bận rộn của tuần mới. Tìm đến với quang cảnh thiên nhiên đẹp mắt, cũng là cơ hội để mỗi người cảm nhận và ý thức được việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta, để biến bất cứ nơi nào của Thủ đô cũng trở thành những điểm tham quan đẹp mắt và thú vị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.