Hỗ trợ bổ sung 5 địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 3

Bộ Tài chính sẽ trình phương án hỗ trợ bổ sung cho 5 địa phương: Sơn La, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 3.

Bộ cho biết đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tài chính ở các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động thông suốt của các cơ quan thuế, hải quan, kho bạc, và các đơn vị dự trữ quốc gia để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ người dân sau bão.

Bộ sẽ trình phương án hỗ trợ bổ sung cho 5 địa phương: Sơn La, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 3, cấp hơn 430 tấn gạo và các thiết bị cứu hộ như xuồng cao tốc, nhà bạt, phao cứu sinh và máy phát điện.

Đồng thời, Bộ cũng đề xuất cấp các hóa chất xử lý môi trường và thuốc men cần thiết; cấp thêm nguồn dự phòng ngân sách Trung ương hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp. Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định cấp giống lúa, giống ngô và một số giống cây trồng khác để hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước thông tin hàng nghìn m2 mặt nước hồ Đống Đa bị san lấp, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết toàn bộ diện tích mặt nước sẽ được trả lại như nguyên trạng ban đầu, không có bất kỳ một mét vuông mặt nước nào bị lấn chiếm.

Bão số 3 cùng với mưa lũ đã kéo lượng lớn rác thải từ các khu vực ven vịnh Hạ Long vào bờ, đặc biệt là rác thải từ hoạt động nuôi trồng thủy sản. Nhiều lực lượng đã chung tay dọn rác trên vịnh và ven vịnh.

Bộ Tài chính sẽ trình phương án hỗ trợ bổ sung cho 5 địa phương: Sơn La, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 3.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to .

Triển lãm trên mây - Gallery in the Sky, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Vinpearl Landmark 81 TP.HCM đang thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước đến trải nghiệm tầm nhìn độc đáo từ tòa nhà cao nhất Việt Nam.

100 em thiếu nhi Hà Nội và học sinh trường phổ thông thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã tham gia cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Việt - Nga với chủ đề “Hà Nội - Mátxcơva trong trái tim em”.