Hỗ trợ gia đình hoàn cảnh khó khăn sau bão Yagi

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, mới đây, quận Tây Hồ đã triển khai, phát động Tháng cao điểm gây Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024, nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Theo đó, quận đã trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 147 trường hợp, tổng trị giá gần 94 triệu đồng. Trong đó: 40 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 01 triệu đồng; 57 đối tượng bảo trợ xã hội, mỗi suất 500 nghìn đồng; 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và ba lô, vở bút.

Quận cũng đã trích 400 triệu đồng trong Quỹ để hỗ trợ cho 40 hộ gia đình trồng đào, quất bị thiệt hại do bão số 3 gây ra để mua cây giống, dụng cụ lao động, xử lý môi trường, tái sản xuất ổn định cuộc sống.

Nhân dịp tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024, quận Tây Hồ cũng mong muốn mọi cá nhân, tổ chức cùng chung tay hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà ở, giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão thời gian qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) yêu cầu Đại học Bách khoa Hà Nội cần xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật.

Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương người cao tuổi tiêu biểu, vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận.

Theo chủ trương định hướng của thành phố, huyện Thanh Oai là vành đai xanh và sẽ trở thành một quận sinh thái của thành phố Hà Nội vào năm 2028. Để đạt được mục tiêu này và tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện đã và đang triển khai các quy hoạch với tính chất mở.

Những tấm bảng tin trên tường gạch tại phường Phương Liên (quận Đống Đa) thay vì là dòng chữ chúc mừng và cờ hoa thì nay được thay áo mới bằng các hình ảnh cổ động sống động, có hồn, hòa nhịp cùng không khí náo nức của Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Toàn quận Ba Đình hiện có 12 công trình được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội hoàn thành và gắn biển công trình “Dân vận khéo” chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tết Dương lịch 2025 rơi vào thứ Tư nên công chức, viên chức, người lao động được nghỉ một ngày, hưởng nguyên lương theo quy định tại Bộ Luật Lao động.