Hỗ trợ tuyến dưới điều trị các ca nặng do bão lũ

Đến thời điểm hiện tại, nhiều bệnh nhân gặp tai nạn nghiêm trọng do lũ lụt đã được chuyển về tuyến cuối là Bệnh viện Việt Đức, trong đó 6 ca nặng trong vụ sạt lở tại làng Nủ, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã được chuyển về đây để tiếp tục điều trị.

Trận bão lũ quét qua ngôi làng nhỏ đã khiến bé Hoàng Gia Bảo mồ côi bố mẹ chỉ sau một đêm. Vết thương nhiễm trùng yếm khí ở hộp sọ có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng của em nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã quyết định chuyển em về Bệnh viện Việt Đức sau khi hội chẩn liên viện.

PGS, TS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức cho biết: "Sau khi cấp cứu, các bác sĩ đã rất cố gắng nhưng vết thương sọ bị hở và đó là phần vết thương nặng nhất, bị nhiễm trùng. Cháu đã được hội chẩn qua hệ thống giữa Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Lào Cai. Các bác sĩ túc trực ngày 10/9 đã quyết định đưa cháu về Bệnh viện Việt Đức để điều trị".

Đến hiện tại, Bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận hơn 160 ca bị chấn thương, tai nạn sau cơn bão số 3. Trước đó bệnh viện đã điều động đội ngũ chuyên gia gồm các y bác sĩ đầu ngành thuộc nhiều chuyên khoa để trực tiếp hỗ trợ cơ sở y tế tuyến dưới thực hiện công tác chuyên môn giúp phân loại tổn thương, xử lý những ca bệnh khó, đồng thời cấp cứu, hội chẩn, thăm khám và động viên người bệnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nội dung quan trọng của Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi là chi trả bảo hiểm y tế cho việc chẩn đoán và điều trị sớm một số bệnh có tỷ lệ mắc cao, gánh nặng bệnh tật lớn và đạt hiệu quả khi điều trị can thiệp sớm như ung thư vú, ung thư cổ tử cung; điều trị một số bệnh nặng, hiểm nghèo.

Để học sinh được thụ hưởng bữa ăn đảm bảo chất lượng, tạo sự yên tâm cho phụ huynh, việc cung cấp bữa ăn hợp lý với đầy đủ dinh dưỡng là vấn đề cần thiết của các bếp ăn ở trường học.

Ngày 19/9, Bộ Y tế phát đi công điện số 1757 về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 4.

Bộ Y tế cho biết, theo quy định của Luật Dược 2016, có gần 700 loại thuốc và nguyên liệu được gia hạn giấy đăng ký lưu hành.

Để chủ động phòng tránh dịch trong mùa mưa bão, Bộ Y tế khuyến cáo người dân lựa chọn thực phẩm và chế biến thực phẩm an toàn, ăn thức ăn nấu chín và uống nước đun sôi.

Chính phủ vừa ban hành Quyết định bổ sung dự toán chi thường xuyên ngân sách nhà nước năm 2024 của Bộ Y tế để thực hiện hoạt động tiêm chủng mở rộng.