Hoa ban nở rực rỡ giữa lòng Thủ đô

Cứ vào thời điểm cuối tháng 2, những cây hoa ban lại nở dọc tuyến phố Hoàng Diệu. Khung cảnh đẹp nên thơ này đã khiến nhiều người dân đã đổ về để chụp ảnh. Ai cũng muốn lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất với loài hoa này.

Loài hoa Tây Bắc giữa lòng Hà Nội

Sinh ra và lớn lên ở miền quê Điện Biên, từ khi lập gia đình và sinh sống ở Thủ đô, cứ vào dịp tháng 2, chị Nguyễn Thị Hương, hiện đang sinh sống tại quận Thanh Xuân, luôn đến con đường Hoàng Diệu để chụp ảnh với những cánh hoa mang đậm hương sắc quê nhà. Chị Hương chia sẻ, hằng năm cứ đến mùa hoa ban nở là chị sẽ đến con đường Bắc Sơn và Hoàng Diệu, nơi loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nở rộ nhất, để chụp ảnh, lưu giữ lại làm kỉ niệm.

Hoa ban nở rực rỡ giữa lòng Thủ đô

Lưu giữ những khoảnh khắc đẹp

Do số lượng người dân đổ về chụp ảnh gia tăng nên cũng khiến thu nhập của những người thợ ảnh được cải thiện đáng kể. Thông thường mỗi bộ ảnh chụp hoa ban có giá vài trăm đến vài triệu đồng. Thợ ảnh sẽ hướng dẫn khách chọn trang phục, tạo dáng.

Anh Nguyễn Thanh Dương - nhiếp ảnh gia cho biết, vào những mùa hoa ban, anh thu nhập hơn những ngày thường, trung bình cứ từ 500.000 đến 1.000.000 đồng/bộ ảnh. Nhờ những mùa hoa trong năm như thế này, những người chụp ảnh như anh có thể nâng cao đời sống hơn rất nhiều.

Nhiều người dân Hà Nội đổ về con đường Hoàng Diệu để chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc đẹp cùng hoa ban

Không chỉ tuyến phố Hoàng Diệu, hoa ban còn nở rộ ở các cung đường như Bắc Sơn, Công viên Cầu Giấy, Đào Tấn, Khu đô thị cung đường Ciputra, Nam Thăng Long.

Vốn là loài hoa của núi rừng Tây Bắc nay lại xuất hiện tại Hà Nội khiến khung cảnh đường phố trở nên thơ mộng hơn. Hoa trắng pha chút tím nhạt, trông tinh khôi và khiến con người ta cảm giác vô cùng dễ chịu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội thời điểm giao mùa cuối Xuân, đầu Hạ có vẻ hấp dẫn riêng. Trên phố, các hàng cây ra lá non mới, nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc. Liễu rực rỡ buông những chùm hoa thướt tha ven hồ Tây.

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.