Hoa ban Tây Bắc khoe sắc giữa phố phường Hà Nội

Cứ vào độ cuối tháng Hai đầu tháng Ba, hoa ban lại bung nở khoe sắc trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô, tạo nên không gian của một Tây Bắc trong lòng Hà Nội.

Là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nhưng đã xuất hiện ở Hà Nội từ khoảng những năm 1960. Thời điểm đầu, hoa ban được trồng ở một số con phố, công viên và quanh khu vực Hồ Gươm.

Ngày nay, ở các tuyến đường như Nguyễn Du, Điện Biên Phủ, Trần Duy Hưng, Trần Phú, Thanh Niên, Bắc Sơn hay Hoàng Diệu... hoa ban được trồng khá nhiều. Nhưng khu vực đường Bắc Sơn giao với đường Hoàng Diệu là một con đường có nhiều hoa ban trắng nở đẹp nhất Hà Nội.

Màu sắc dịu dàng của loài hoa đến từ Tây Bắc tạo nên vẻ đẹp mộng mơ, dịu dàng cho Hà Nội trong những ngày tháng Ba

Thích ứng với khí hậu của Thủ đô, hoa ban thường nở từ cuối tháng 2, đầu tháng 3 và kéo dài khoảng một tháng. Hoa có nhiều màu, điển hình là trắng, hồng và đỏ (tím). Đầu mùa hoa nở to, rực rỡ và mật độ dày nên tạo khung cảnh đẹp.

Dù không phải loài hoa đặc trưng của Hà Nội nhưng hoa ban được người dân Thủ đô yêu mến và coi như một dấu hiệu tươi đẹp của mùa xuân, mùa trăm hoa đua nở. Màu sắc dịu dàng của loài hoa đến từ Tây Bắc tạo nên vẻ đẹp mộng mơ, dịu dàng cho Hà Nội trong những ngày tháng Ba.

Những ngày hoa ban nở rộ đã thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến ghi lại khoảnh khắc lưu dấu khoảng thời gian giao mùa giữa xuân sang hạ.

Những ngày hoa ban nở rộ đã thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến check-in, chụp ảnh

Dù là một loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nhưng đối với nhiều người dân Thủ đô, hình ảnh hoa ban tím nở bung trên nhiều tuyến phố từ lâu đã trở thành một hình ảnh quen thuộc, giản dị và gần gũi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.