Hoa, cây cảnh rộn ràng xuống phố đón Tết

Còn hơn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm này, trên nhiều tuyến đường Hà Nội các loại hoa, cây cảnh như: đào, mai, lan hồ điệp, bưởi… đã được bày bán với số lượng lớn phục vụ người mua chơi Tết. Hoa Tết ra phố luôn là dấu hiệu nhắc mỗi người Hà Nội hãy sống chậm lại một chút để tận hưởng một cái Tết đang đến rất gần.

Những ngày này, dọc tuyến đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), các nhà vườn, người trồng hoa, tiểu thương kinh doanh hoa tết đã tấp nập đưa các loại hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đủ loại hoa (đào, mai, lan, cúc, đồng tiền, đỗ quyên…), cây cảnh (quất, bưởi…) đã xuống phố, sắc xuân ngập tràn phố phường.

Đủ loại hoa, cây cảnh đã xuống phố, sắc xuân ngập tràn phố phường.

Chị Vũ Thị Lan (ở Nam Định), một người bán hoa, cây cảnh bên đường Tố Hữu đã nhiều năm cho biết, chị bán hoa, cây cảnh ở đây quanh năm, ngày thường thì bán cây nội thất, còn vào mỗi dịp Tết, chị sẽ nhập thêm nhiều cây hoa các loại về bán như: cúc mâm xôi, kim ngân lượng, đỗ quyên, trạng nguyên, trà tứ quý.

Để chuẩn bị lượng hàng bán dịp Tết, từ khoảng ngày 10 tháng Chạp, chị đã bắt đầu nhập các loại cây hoa về bán.

Chị chia sẻ, cả tuần nay chóng mặt với những chậu hoa mới liên tiếp nhập về. Kinh nghiệm bán hàng nhiều năm đã cho chị biết cách khéo sắp xếp những loại hoa đặc trưng mà khách đặc biệt thích chơi Tết ra bên ngoài, để dù khách có đi trên đường cũng dễ thấy sự xuất hiện của chúng mà dừng lại xem.

Trà tứ quý, một trong những loại hoa được nhiều ưa chuộng trưng bày vào dịp Tết.

Anh Nguyễn Ngọc Long, người làng Đào Ngọc Trục cho biết, hàng năm, cứ khoảng từ ngày 8 tháng Chạp, anh sẽ đưa những cây, cành hoa đào ra bày bán trên phố. Dịp Tết này anh dự kiến sẽ nhập bán khoảng 500 cây đào, mỗi ngày anh bày bán hàng từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối, càng sát Tết, anh sẽ bày bán muộn hơn, có hôm đến 11, 12 giờ đêm.

Theo chia sẻ của anh Long, thời điểm này, khách hàng chủ yếu đi ngắm hoa, cây cảnh và tham khảo giá. Từ ngoài ngày 20 tháp Chạp trở đi, lượng khách mua hoa sẽ đông.

Thời điểm này, khách hàng chủ yếu đi ngắm hoa, cây cảnh và tham khảo giá. Từ ngoài ngày 20 tháp Chạp trở đi, lượng khách mua hoa sẽ đông.

Là người bán quất cảnh lâu năm, đến hẹn lại lên, từ ngày 10 tháng Chạp năm nay, anh Lê Minh Dũng (quận Tây Hồ), đã bày bán các cây quất cảnh. Anh chia sẻ, thời điểm này cũng lác đác có khách rồi, nhưng là từ khoảng ngày 20 tháng Chạp trở đi, khách sẽ mua đông hơn.

Những cây quất cảnh trưng tết được các nhà vườn đưa về phố.

Càng gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, càng có nhiều chuyến hoa, cây cảnh được các nhà vườn, người trồng hoa, tiểu thương về phố bày bán, đáp ứng nhu cầu chơi hoa, cây cảnh tết của người tiêu dùng. Hoa, cây cảnh đang rộn ràng xuống phố đón tết, mang sắc xuân rực rỡ đến với mọi nhà. Hoa Tết ra phố luôn là dấu hiệu nhắc mỗi người Hà Nội chậm lại một chút và tận hưởng một cái Tết đang đến, rất gần rồi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.