Hóa chất Đức Giang có hơn 10.000 tỷ đồng gửi ngân hàng

Công ty cổ phần Hóa chất Đức Giang (Mã DGC) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2023 với doanh thu thuần 2.388 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, công ty tăng lượng tiền nhàn rỗi lên mức kỷ lục hơn 10.400 tỷ đồng.

Quý IV, lợi nhuận gộp giảm 39% xuống còn 784 tỷ đồng. Điểm tích cực là các chi phí hoạt động và chi phí tài chính cũng giảm so với cùng kỳ. Nhờ đó, công ty hóa chất báo lãi sau thuế 746 tỷ đồng.

Hóa chất Đức Giang có hơn 10.000 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng

Đáng chú ý khi Hóa chất Đức Giang có nguồn thu tài chính cao kỷ lục đến 743 tỷ đồng cả năm, tăng 39% so với năm 2022 để bù trừ một phần sự sa sút của mảng kinh doanh cốt lõi.

Tính chung cả năm, Hóa chất Đức Giang ghi nhận 9.748 tỷ đồng doanh thu thuần và 3.350 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt giảm 33% và 46% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo tài chính quý IV/2023

Phần lớn dòng tiền này đến từ lãi tiền gửi ngân hàng với giá trị gần 627 tỷ đồng. Tổng lượng tiền nhàn rỗi hơn 10.400 tỷ đồng này chiếm đến 2/3 tổng tài sản doanh nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những công nghệ mang tính đột phá như: Kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình, công nghệ bản sao ảo, phép phân tích sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ là bệ phóng đưa ngành Hàng không vũ trụ và quốc phòng của Việt Nam tiến vào thế kỷ thứ XXI.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo cho biết, kể từ tháng 5/2022, Tân Tạo đã bị nhiều thế lực xấu đứng sau phá hoại nhằm thâu tóm công ty. Hiện vụ việc đang được công ty khởi kiện ra Toà án Quốc tế và đang trong quá trình giải quyết.

Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội khai thác các bài học kinh nghiệm điển hình, xu hướng mới về đổi mới sáng tạo thông qua Sổ tay về Đổi mới sáng tạo vừa được Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia phối hợp với các đối tác công bố chiều 1/7 tại Hà Nội.

Trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

Để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo đang được xem là một trong những việc tất yêu cần làm. Tuy nhiên, giải bài toán về đổi mới sáng tạo là thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt.

Xuất khẩu nông sản liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo đó là nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng lớn, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao cho nông nghiệp thông minh.