Hỏa hoạn vượt tầm kiểm soát tại Alicante, Tây Ban Nha

Một đám cháy đã bùng phát ngoài tầm kiểm soát ở vùng núi Tarbena, thuộc tỉnh Alicante của Tây Ban Nha, khiến chính quyền địa phương phải sơ tán khoảng 180 người khỏi nhà.

Nguyên nhân của vụ cháy được cho là do nắng nóng đỉnh điểm tại Tây Ban Nha trong thời gian gần đây, với mức nhiệt cao hơn 10 độ so với thời điểm này hàng năm. Nắng nóng cùng với gió mạnh đã khiến việc kiểm soát đám cháy và dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Nhiệt độ nhiều khu vực khác của Tây Ban Nha được dự báo có thể lên đến hơn 40 độ C trong tuần này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số lượng du khách tăng vọt gây ra tình trạng quá tải tại các thành phố ở châu Âu. Nhiều quốc gia trong khu vực này đã phải thúc đẩy các biện pháp kiểm soát du lịch như thu phí vào cửa hay hạn chế số lượng phương tiện chuyên chở du khách.

Tại Nhật Bản có một lễ hội thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới là cuộc thi khóc Sumo. Lễ hội có niên đại khoảng 400 năm và được tổ chức tại các đền thờ trên khắp nước này.

Nhiệt độ đã lên tới 50 độ C ở nhiều khu vực khác nhau trên khắp Philippines, do hiện tượng thời tiết El Nino làm tăng thêm sức nóng bao trùm cả nước.

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.