Hoa Tết độc, lạ hút khách

Thú chơi hoa là một nét đẹp trong ngày Tết Nguyên đán của người Việt. Bên cạnh những loại hoa truyền thống, những năm gần đây, vào dịp Tết Nguyên đán, nhiều người lại ưa chuộng chơi các hoa độc, lạ.

Những ngày cuối tháng Chạp, tại các chợ hoa Tết ở Hà Nội, các các cửa hàng hoa nhập khẩu mới lạ luôn thu hút đông người dân mua sắm. Chị Thanh Nga, chủ một cửa hàng hoa trên phố Khâm Thiên (quận Đống Đa) cho biết: xu hướng những năm gần đây, nhu cầu của khách hàng đặt các loại hoa nhập khẩu tăng cao, đặc biệt là các loại hoa độc, lạ như: đào đông, mai Mỹ, tuyết mai, các loại cúc mẫu đơn Hà Lan, thược dược Nhật, tuyết mai Nhật, đào Sakura...; trong đó cùng với mai Mỹ, đào đông đỏ được khá nhiều người lựa chọn cho những ngày Tết. Các loại hoa chủ yếu được nhập khẩu từ Hà Lan, Ecuador, Nam Phi, Nhật Bản…

Tuyết Mai, một trong những loại hoa nhập khẩu được nhiều ưa chuộng trong dịp Tết.

Anh Mã Văn Thành, chủ một tiệm hoa ở phố Kim Mã (quận Ba Đình) chia sẻ, vào mỗi dịp Tết, nhu cầu phổ biến của khách hàng thường vẫn là các loại lan hồ điệp, tuy nhiên, năm nay, xu hướng được nhiều người lựa chọn là các loại hoa nhập khẩu hoặc mix kèm giữa hoa nhập khẩu và hoa nội như: đào đông mix kèm với sen đá… tạo nên một tổng thể vừa truyền thống, vừa mang tính hiện đại. Bên cạnh việc chọn những tông màu Tết như màu đỏ, màu vàng, thì yếu tố về phong thủy hay theo mệnh của gia chủ… cũng được nhiều tiêu dùng quan tâm nhiều khi lựa chọn hoa chơi Tết. Anh Thành cho biết, với các loại hoa nhập khẩu, thường có giá bán cao gấp 1,5 - 2 lần so với hoa nội.

Đào đông đỏ được khá nhiều người lựa chọn cho những ngày Tết.

Thị trường hoa và cây cảnh chơi Tết năm nay bên cạnh các giống cây quen thuộc như đào, quất, bưởi, hoa mai, lan hồ điệp, hay những loại hoa nhập khẩu mới, lạ… thì còn có sự xuất hiện của những loài cây mới với hình dáng thú vị. Thay  vì lựa chọn những cây quất, cành đào truyền thống, nhiều người Hà Nội giờ đây lại thích chọn những cây mai bon sai hay quất tiểu cảnh, rất phù hợp với những phòng khách nhỏ nhắn, hay những căn hộ chung cư.

Chị Đỗ Thị Hương, một tiểu thương bán quất cảnh chia sẻ, đa phần khách hàng chọn mua quất tiểu cảnh bởi sự nhỏ gọn và có thể linh hoạt khi trưng bày: để bàn hay cạnh kệ TV, bàn ghế sofa… đều phù hợp. Ngoài ra, với quất tiểu cảnh, người chơi rất dễ trang trí thêm các vật phẩm, linh vật đi kèm.

Quất tiểu cảnh cũng được nhiều người lựa chọn bởi phù hợp với những phòng khách nhỏ nhắn, hay những căn hộ chung cư.

Cho dù là một chậu quất cảnh xinh xắn, hay một bình hoa độc lạ đầy màu sắc, thì cũng đã khiến cho không khí Tết tràn ngập khắp nơi. Tết là vậy. Đó không chỉ là những bữa cơm đầu năm quây quần bên gia đình. Mà Tết đơn giản chỉ cảm giác được thảnh thơi bên những chậu cảnh, nhâm nhi một tách trà, trò chuyện cùng người thân. Thế là đã đủ cho một cái Tết vui vẻ và ấm áp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồ Nam Đồng sau khi được cải tạo đã trở thành không gian xanh - sạch - đẹp. Không chỉ là nơi thư giãn, rèn luyện thể chất lý tưởng cho mọi người, nơi đây còn là lá phổi xanh trong lành, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trong khu vực.

Họ đến từ Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa....Từ thợ đến cai thầu đều là người ngoại tỉnh, đến Hà Nội để xây mới, sửa chữa những căn nhà.

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.