Hoài Đức hoàn thành các tiêu chí cuối để lên quận 2025

Sáng 19/4, đoàn công tác của thành phố do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Hoài Đức để rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đánh giá tính khả thi trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2025.

Đến nay, huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí để thành lập quận. Với 4 tiêu chí còn lại, huyện Hoài Đức sẽ phấn đấu hoàn thành ngay trong năm 2024 này. Khó khăn lớn nhất là việc điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị và cân đối thu - chi ngân sách. Đây là hai tiêu chí khó đạt, cần sự hỗ trợ của thành phố và các Sở, ngành.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao sự chủ động và quyết tâm của huyện Hoài Đức.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao sự chủ động và quyết tâm của huyện Hoài Đức. Là địa phương nằm giữa hai quận Hà Đông và Nam Từ Liêm, lại nằm trong đường Vành Đai 4, bởi vậy, việc Hoài Đức lên quận là phù hợp. Với những báo cáo của huyện và nhận định của 13 Sở, ngành tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng việc Hoài Đức lên quận vào năm 2025 là hoàn toàn khả thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng việc Hoài Đức lên quận vào năm 2025 là hoàn toàn khả thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đã giao 7 nhiệm vụ cụ thể cho huyện Hoài Đức và các Sở, ngành để đẩy nhanh việc hoàn thành 4 tiêu chí cuối. Trong đó, nổi bật là việc lập quy hoạch phân khu đô thị phía Tây Vành đai 4 đến sông Đáy với diện tích lên tới 2.900 ha. Hay việc điều tiết, phân bổ nguồn thu thuế với các doanh nghiệp sản xuất, hiện có văn phòng trên địa bàn huyện Hoài Đức, nhưng lại đóng thuế cho các quận huyện khác. Thành phố cũng sẽ có một buổi làm việc để đôn đốc các dự án lớn còn chậm tiến độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất phục vụ dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, nhiều hộ dân tại Mê Linh đã tiên phong nhận đất ở tại khu tái định cư và bắt đầu xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Tỉnh lộ 35 là tuyến giao thông huyết mạch nối quốc lộ 2A với quốc lộ 3, cũng là đường chính dẫn vào khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Thời gian gần đây, đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

Sáng 2/5, tại ga Cao Xá (Hải Dương), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc đã trở lại hoạt động. Việc các phương tiện có nhu cầu kiểm định tăng cao sau các kỳ nghỉ lễ, tết dài ngày đã trở thành chu kỳ hàng năm.

Theo phản ánh của nhiều người dân, hiện nay một số nhà chờ, trạm trung chuyển xe buýt đã xuống cấp, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Sáng 2/5, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, người lao động, học sinh, sinh viên lại bước vào những ngày làm việc và học tập tiếp theo. Nhiều con đường, tuyến phố của Thủ đô chật kín người và xe.