Hoàn Kiếm sẽ thành 'quận nghệ thuật', 'quận sáng tạo' đầu tiên

Quận Hoàn Kiếm đang sở hữu tới 190 di tích các loại. Đây là quận duy nhất của Thủ đô có cả khu phố cổ lẫn khu phố cũ, còn được gọi là khu phố Pháp, di sản ghi dấu các giai đoạn hình thành và phát triển của đô thị Hà Nội.

Hoàn Kiếm  sở hữu một hệ thống di sản kiến trúc đồ sộ, gồm: kiến trúc nhà phố của người Việt; kiến trúc giao thoa với văn hóa Trung Hoa và những công trình kiến trúc Đông Dương pha trộn văn hóa Đông - Tây.

Hoàn Kiếm sẽ trở thành quận sáng tạo đầu tiên 

Mới đây, Hà Nội đã gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO, một sự kiện tạo động lực mới để Hoàn Kiếm lan tỏa những giá trị văn hóa, sáng tạo đến mọi không gian, cả những không gian sinh hoạt thường nhật và di tích cổ xưa.

Lộ trình nghệ thuật hóa, sáng tạo hóa các không gian công cộng của Hoàn Kiếm đang tiếp tục được vận hành nhằm sớm đưa Hoàn Kiếm trở thành “quận nghệ thuật”, “quận sáng tạo” đầu tiên của cả nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2016, đường Lê Trọng Tấn được cải tạo khang trang, là tuyến phố được cơ quan chức năng thí điểm lắp đặt đồng bộ hệ thống biển quảng cáo tại mặt tiền các cửa hàng. Sau 8 năm, phố kiểu mẫu này thay đổi ra sao?

Cầu ngói Bình Vọng được xây dựng từ thế kỷ 17. Trải qua nhiều lần trùng tu, cây cầu đang tạo điểm nhấn ấn tượng cho cụm di tích lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật.

Không gian công cộng tại khu dân cư số 5 thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình vừa được hoàn thành bằng nguồn lực do các cư dân tự đóng góp, chung tay xây dựng.

Ra đường ở thời tiết nắng nóng này chắc hẳn là không dễ chịu. Thế nhưng nắng nóng lại đem lại cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dù có nhọc nhằn, vất vả.

So cùng kỳ năm 2023, tăng 15 người chết; số vụ cháy nhà, công trình, cơ sở chiếm gần 75% tổng số vụ cháy.

Chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.