Hoạt động kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm, chào mừng, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác. Đồng thời tuyên truyền và vận động toàn dân tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học và làm theo Bác.

Khai mạc triển lãm "Hồ Chí Minh - đẹp nhất tên Người"

Tại Quảng trường Hồ Chí Minh, làng Sen (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An) đã diễn ra triển lãm ảnh chuyên đề "Hồ Chí Minh- đẹp nhất tên Người". Triển lãm với gần 200 bức ảnh tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã góp phần giúp công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Hành trình Tháng Năm nhớ Bác

Tại Huế, ngày hội "Dương Nỗ - Hành trình Tháng Năm" đã được tổ chức. Ngôi làng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về sống và học tập thời niên thiếu từ năm 1898 đến năm 1900 trở thành điểm hẹn văn hóa đặc biệt trong hành trình tháng Năm nhớ Bác.

Diễn ra từ ngày 18 - 20/5, ngày hội có nhiều hoạt động ý nghĩa và sẽ là hành trình đặc biệt góp phần gắn kết di tích với cộng đồng, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản, đồng thời gắn với phát triển du lịch.

Đông đảo người dân xếp hàng vào Lăng viếng Bác

Đông đảo đồng bào đến Lăng viếng Bác.

Sáng nay (19/5), đồng bào từ mọi miền Tổ quốc đã tập trung về Thủ đô Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người dân xếp hàng trang nghiêm, trật tự, thành kính vào Lăng Bác. Trong đoàn người nối dài ấy, không ít người đã phải vượt quãng đường hàng trăm cây số để có mặt tại Lăng Bác. Có người mới được đến viếng Bác lần đầu tiên, có người may mắn hơn khi được vào Lăng viếng Bác nhiều lần, nhưng tất cả đều có cảm xúc chung là lòng kính yêu và biết ơn Người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có đề xuất gia cố nhiều đoạn taluy có nguy cơ sạt lở của tuyến đèo Prenn - cửa ngõ của thành phố Đà Lạt.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP Phúc Thành Hưng, doanh nghiệp dự án Diễn Châu – Bãi Vọt khắc phục ngay vị trí đảo thu phí để hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký.

Trong ngày 26/7 từ 0-24 giờ các đơn vị được cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông tạm dừng hoạt động trông giữ phương tiện dưới lòng đường trên các tuyến phố Lê Thánh Tông, Lê Đức Thọ.

Để đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng công an các địa phương đã triển khai phương án phân luồng giao thông, ứng trực giữ gìn an ninh trật tự trên suốt lộ trình đoàn tang lễ.

Lúc sinh thời, trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã ba lần ghé thăm tỉnh Đắk Lắk. Những chuyến đến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với phong thái giản dị, thân tình, gần gũi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ tập trung rà soát, đề xuất phương án xử lý các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật còn mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập.