Hoạt hình hài hước, hóm hỉnh 'Harold và cây bút phép thuật'

‘Harold và cây bút phép thuật’ là dự án phim live-action chuyển thể đầu tiên dựa trên cuốn sách của họa sĩ Crockett Johnson. Dưới bàn tay của đạo diễn Carlos Saldanha, bộ phim hứa hẹn sẽ là một tác phẩm hoạt hình đáng mong chờ vào đầu tháng 8 tới đây.

Trong phim, Harold cùng hai người bạn sử dụng cây bút chì màu phép thuật có khả năng vẽ mới thứ thành sự thật, dẫn họ từ những trang sách đặt chân đến thế giới mới. Tại đây, bộ ba khám phá ra những điều thú vị của cuộc sống mà trước đó họ chưa từng biết đến. Bằng sự thông minh, lém lỉnh và óc sáng tạo, Harold cùng những người bạn dấn thân vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú, đối diện với nhiều tình huống bất ngờ, hài hước.

Trong phim, Harold cùng hai người bạn sử dụng cây bút chì màu phép thuật có khả năng vẽ mới thứ thành sự thật

Dù là phiên bản chuyển thể, tác phẩm vẫn có những điểm khác biệt so với nguyên tác. Ví dụ như Harold trong phim không còn là cậu bé 4 tuổi như trong truyện tranh, mà thay vào đó là một người đàn ông trưởng thành. Chính vì vậy , bộ phim được coi như một phiên bản hậu truyện của cuốn sách gốc.

Cuốn sách thiếu nhi ‘Harold và cây bút phép thuật’ được xuất bản năm 1955 và được hàng triệu trẻ em Mỹ săn đón. Câu chuyện  xoay quanh một cậu bé với tính cách hiếu kỳ, cùng cây bút chì màu tím ma thuật có thể “vẽ” mới thứ thành sự thật. Với cây bút trong tay, Harold tự tạo nên cho mình một cuộc phiêu lưu kỳ thú, từ mặt đất lên tận trời cao, cuối cùng thấm mệt rồi trở về giường ngủ.

Harold trong phim không còn là cậu bé 4 tuổi như trong truyện tranh, mà thay vào đó là một người đàn ông trưởng thành.

Cuốn sách từng được đánh giá cao về nội dung và được sử dụng phổ biến trong các giáo án nghệ thuật và giáo dục trẻ em, cũng như được tham khảo trong nhiều tác phẩm văn học thiếu nhi khác. Thành công của cuốn sách này đã góp phần đưa tên tuổi Crockett Johnson được đông đảo độc giả biết đến, tạo tiền đề cho sự xuất hiện của 6 phần truyện tiếp theo cùng nhiều phiên bản chuyển thể.

‘Harold và cây bút phép thuật’  cũng đánh dấu lần đầu tiên đạo diễn Carlos Saldanha cầm trịch một dự án live-action. Trước đó, anh từng ghi được dấu ấn với loạt dự án hoạt hình như ‘Kỷ băng hà’, ‘Robots’, ‘Rio’ hay ‘Ferdinand’. Anh từng hai lần nhận đề cử Oscar với ‘Gone Nutty’ (2003) và ‘Ferdinand’ (2018).

Bên cạnh đó, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên danh tiếng,  như Zachary Levi – ‘Shazam’ trong vũ trụ siêu anh hùng DC, hay Lil Rel Howery, Zooey Deschanel và Ravi Patel,... ‘Harold và cây bút phép thuật’ dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 2/8/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ trao giải Tony lần thứ 77 được tổ chức vào ngày 16/6/2024, để ghi nhận thành tích trong các tác phẩm của sân khấu kịch Broadway mùa giải 2023-2024.

Mặc dù phần đầu tiên của ‘Vùng đất câm lặng’ đã chiếu rạp từ năm 2018, vẫn còn đó rất nhiều chi tiết hấp dẫn ít ai biết đến.

Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà đã có mặt tại thảm đỏ Mỹ để họp báo ra mắt phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’, sau khi phim thu về 475 tỷ đồng trong nước. Bên cạnh đó, thông tin bộ phim được chiếu tại 12 nước với 270 rạp được coi là một tín hiệu tích cực đối với phim Việt tại thị trường Quốc tế.

Câu chuyện của một kỹ sư tại Đà Nẵng được vợ ủng hộ quyết định chuyển giới sau 8 năm hôn nhân khiến nhiều người liên tưởng tới "The Danish Girl" - bộ phim điện ảnh từng lay động hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới năm 2016.

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.