Học sinh Thủ đô bắt đầu ngày thi đầu tiên

Sáng nay 8/6, hơn 106.000 thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi đầu tiên, với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Ngành giáo dục Thủ đô đã huy động gần 15.500 lượt cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi trong sáng nay.

Lúc 7h sáng nay, 500 thí sinh tại điểm trường THCS Thăng Long đã có mặt tại điểm trường. Nhiều học sinh đã chủ động đến sớm để ôn bài.

Nhiều học sinh đã chủ động đến địa điểm thi sớm.

Lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện có mặt để đảm bảo kì thi diễn ra thuận lợi, an toàn.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ngay từ đầu giờ sáng.

Ngày thi đầu tiên rơi vào thứ 7 nên các cung đường đều khá thông thoáng. Thời tiết Hà Nội hôm nay mát mẻ, dễ chịu, nhưng các điểm trường cũng đã bố trí ứng trực khi có bất thường về thời tiết trong sáng nay.

Các điểm trường đã bố trí ứng trực khi có tình huống bất thường.
Các thí sinh đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho ngày thi đầu tiên vào sáng nay

Hà Nội đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho kỳ thi. Ngành giáo dục Thủ đô đã huy động gần 15.500 lượt cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi trong sáng nay. 

Tình nguyện viên tiếp sức ngày thi đầu tiên.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-DDT Hà Nội, cho biết: ''Đảm bảo thông suốt kỳ thi, tránh sai sót. Nếu không may quên căn cước công dân thì ban chỉ đạo thi sẽ có bản cam kết. Nếu có bản cam kết thì sẽ cho thí sinh dự thi ở các điểm thi bình thường, với điều kiện là có xác thực của đơn vị chức năng.''

Hà Nội có 8 trường hợp học sinh bị gãy tay, không thể tự làm bài thi.

Trong số 10 thí sinh đặc biệt tham gia thi tại kỳ thi lớp 10 năm nay có 2 trường hợp có vấn đề về sức khỏe và 8 trường hợp các em bị gãy tay, không thể tự làm bài thi.

Tại điểm trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, có 2 em bị gãy tay, không thể tự làm bài thi. Em Lê Minh Quân (Trường THCS Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) đã được điểm trường bố trí một học sinh lớp 8 hỗ trợ chép lại nội dung làm bài do thí sinh đọc. Việc đọc bài của em sẽ được ghi âm lại và có giám thị giám sát riêng trong các buổi thi. Bài làm được nộp cùng file ghi âm để đối chiếu.

Chị Dương Thị Hương bày tỏ: “Con gãy tay mà đúng vào tay phải. Rất thương con. Cũng được sự tạo điều kiện của ban ngành cho 1 bạn ở bên viết thì đúng là rất nhân văn ạ”.

Thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong 8-9/6. Hai bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút mỗi môn. Với môn Ngoại ngữ, học sinh thi trắc nghiệm trong 60 phút. Những thí sinh đăng ký vào các lớp, trường chuyên sẽ thi thêm ngày 10/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chấp hành Đảng bộ quận Đống Đa khoá 28 vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 22, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng, trong đó có Dự thảo Đề cương Báo cáo chính trị; Chủ đề, phương châm Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ 29, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Phúc Thọ tổ chức trao quà cho các trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trước tình trạng nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn tăng cao ngay đầu mùa nắng nóng, nhiều địa phương của Hà Nội xây dựng và phát triển mô hình khu chung cư, tập thể an toàn PCCC.

Sáng 20/6, Trung tâm y tế quận Cầu Giấy phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận tổ chức hội nghị hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày Quốc tế phòng chống ma tuý năm 2024” với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy".

Đền Phù Đổng gắn liền với truyền thuyết về Thánh Gióng - một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian.