Học sinh vi phạm luật giao thông gia tăng

Lực lượng cảnh sát giao thông và công an các địa phương của Hà Nội thời gian này đã phải đẩy mạnh công tác xử lý, kết hợp tuyên truyền để học sinh nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông.

Học sinh vi phạm luật giao thông diễn ra khá phổ biến, từ hành vi không đội mũ bảo hiểm tới điều khiển xe máy khi chưa có giấy phép lái xe.

Khi thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông và xử lý vi phạm, tổ công tác Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện hàng chục trường hợp học sinh phạm luật. Các lỗi phổ biến là điều khiển xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy có dung tích xi lanh trên 50cc mà không có giấy phép lái xe, chở quá số người quy định, dàn hàng ba trên đường…

Cảnh sát giao thông xử lý người phạm luật giao thông

Tất cả các trường hợp học sinh vi phạm, bước đầu, tổ công tác nhắc nhở, yêu cầu kí cam kết không tái phạm. Việc xử phạt hành chính sẽ áp dụng trong thời gian tới sau khi lực lượng CSGT và nhà trường thực hiện đồng bộ công tác tuyên truyền.

Để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông cho học sinh, cần tới vai trò quạn trọng của mỗi gia đình, bởi còn nhiều phụ huynh  chưa gương mẫu trong việc chấp hành luật giao thông, hoặc chưa quan tâm, nhắc nhở con em tuân thủ luật, thậm chí thiếu quản lý hoặc giao xe cho con em mình khi các em chưa được phép cầm lái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Trong bão số 3, cây si cổ thụ gắn liền với khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ có tuổi đời hơn trăm tuổi ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bật gốc.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Chiều 19/9, Văn phòng Trung ương Đảng ra thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ hai Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.