Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga lần thứ 8

Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga lần thứ 8 đang diễn ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc. Sự kiện thu hút gần 200 công ty Trung Quốc và 170 công ty Nga, được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp hai nước.

Hội chợ trưng bày hơn 5.000 sản phẩm thuộc hơn 20 danh mục chính, trải rộng trên 10 lĩnh vực từ công nghiệp, nông nghiệp, cho đến du lịch, khoa học và khai thác mỏ.

Bà Shen Yingjie, Trưởng văn phòng Đại diện Công ty xuất khẩu của Nga ở Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết: "Đây là lần đầu tiên công ty chúng tôi tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga và rất may mắn vì hội chợ lần thứ 8 này là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi đã mang đến nhiều sản phẩm nổi bật của mình như cua hoàng đế sống và các sản phẩm đông lạnh chế biến sẵn. Sản phẩm của chúng tôi đã được ưa chuộng cả ở thị trường Nga và Trung Quốc nhờ uy tín và chất lượng tốt".

Hội chợ trưng bày hơn 5.000 sản phẩm thuộc hơn 20 danh mục chính, thuộc 10 lĩnh vực từ công nghiệp, nông nghiệp, cho đến du lịch, khoa học và khai thác mỏ.

Ngoài các mặt hàng kinh doanh và dịch vụ, hội chợ còn trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Hội chợ dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 21/5.

Trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tại gian hàng "Cụm văn hóa Nga".

Sự kiện năm nay là một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nga. Đây được xem là cơ hội để giới thiệu sự phát triển kinh tế - xã hội, cơ hội đầu tư, dự án hợp tác, sản phẩm chất lượng và các yếu tố văn hóa đặc sắc của Nga cho bạn bè quốc tế, trong đó có Trung Quốc.

Năm 2023, thương mại giữa Trung Quốc và Nga đạt hơn 240 tỷ USD, vượt mục tiêu đặt ra là 200 tỷ USD. Trong quý I/2024, thương mại song phương đạt 56,68 tỷ USD, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.