Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga lần thứ 8

Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga lần thứ 8 đang diễn ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc. Sự kiện thu hút gần 200 công ty Trung Quốc và 170 công ty Nga, được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp hai nước.

Hội chợ trưng bày hơn 5.000 sản phẩm thuộc hơn 20 danh mục chính, trải rộng trên 10 lĩnh vực từ công nghiệp, nông nghiệp, cho đến du lịch, khoa học và khai thác mỏ.

Bà Shen Yingjie, Trưởng văn phòng Đại diện Công ty xuất khẩu của Nga ở Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết: "Đây là lần đầu tiên công ty chúng tôi tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga và rất may mắn vì hội chợ lần thứ 8 này là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi đã mang đến nhiều sản phẩm nổi bật của mình như cua hoàng đế sống và các sản phẩm đông lạnh chế biến sẵn. Sản phẩm của chúng tôi đã được ưa chuộng cả ở thị trường Nga và Trung Quốc nhờ uy tín và chất lượng tốt".

Hội chợ trưng bày hơn 5.000 sản phẩm thuộc hơn 20 danh mục chính, thuộc 10 lĩnh vực từ công nghiệp, nông nghiệp, cho đến du lịch, khoa học và khai thác mỏ.

Ngoài các mặt hàng kinh doanh và dịch vụ, hội chợ còn trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Hội chợ dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 21/5.

Trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tại gian hàng "Cụm văn hóa Nga".

Sự kiện năm nay là một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nga. Đây được xem là cơ hội để giới thiệu sự phát triển kinh tế - xã hội, cơ hội đầu tư, dự án hợp tác, sản phẩm chất lượng và các yếu tố văn hóa đặc sắc của Nga cho bạn bè quốc tế, trong đó có Trung Quốc.

Năm 2023, thương mại giữa Trung Quốc và Nga đạt hơn 240 tỷ USD, vượt mục tiêu đặt ra là 200 tỷ USD. Trong quý I/2024, thương mại song phương đạt 56,68 tỷ USD, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.