Hội đồng Bảo an họp khẩn về tình hình Triều Tiên

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tiến hành phiên họp khẩn về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Cuộc họp diễn ra sau hàng loạt vụ phóng tên lửa của Triều Tiên chỉ trong mấy ngày qua khiến dư luận không khỏi quan ngại.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Robert Wood và Đại sứ Nhật Bản tại Liên Hợp Quốc Yamazaki Kazuyuki kêu gọi Triều Tiên dừng ngay các vụ thử tên lửa, đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an ra nghị quyết lên án các vụ phóng của Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Robert Wood và Đại sứ Nhật Bản tại Liên Hợp Quốc Yamazaki Kazuyuki kêu gọi Triều Tiên dừng ngay các vụ thử tên lửa.

Đáp lại quan điểm của Mỹ, Đại sứ Trung Quốc và Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc kêu gọi Triều Tiên dừng các vụ phóng tên lửa song cũng nhấn mạnh đến vai trò của Mỹ và các bên liên quan dừng các hoạt động gây hấn và các cuộc tập trận trên Bán đảo Triều Tiên - những nguyên nhân dẫn đến vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Xe tăng của Israel được máy bay chiến đấu và thiết bị bay không người lái (UAV) hỗ trợ tiếp tục tiến sâu vào vùng phía Tây thành phố Rafah trong ngày 19/6.

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công không giới hạn chống Israel nếu chiến tranh nổ ra. Đặc biệt, lực lượng này lần đầu tiên đe dọa có thể tấn công cả các mục tiêu ở đảo Cyprus trên biển Địa Trung Hải.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Chính quyền Tel Aviv vừa đưa ra cảnh báo với Hezbollah về khả năng xảy ra "chiến tranh toàn diện" sau khi lực lượng tại Liban công bố đoạn video dài 9 phút cho thấy các địa điểm quân sự và dân sự ở một số thành phố của Israel.

Quân đội Israel tuyên bố đã đánh bại khoảng một nửa lực lượng của Hamas ở thành phố cực Nam Dải Gaza, hạ ít nhất 550 tay súng.