Hội đồng Bảo an phản đối các cuộc tấn công của Israel

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 14/10 đã bày tỏ quan ngại sâu sắc khi nhiều căn cứ của lực lượng gìn giữ hòa bình tại Liban (UNIFIL) bị tấn công trong bối cảnh xung đột giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah không ngừng leo thang.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch quân sự trên bộ vào ngày 1/10, các vị trí của UNIFIL đã bị tấn công 20 lần.

Đáng chú ý, vào Chủ nhật tuần trước, hai xe tăng Merkava của Israel đã lao vào căn cứ UNIFIL, gây nổ đạn cách đó 100 mét, khói đen bốc lên bao trùm cả trụ sở khiến hàng loạt binh sĩ UNIFIL bị ngộ độc khói. 5 lính gìn giữ hòa bình đã bị thương trong các cuộc tấn công gần đây, trong đó có một người bị thương do trúng đạn.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bác bỏ cáo buộc cho rằng quân đội Israel cố tình gây hại cho lực lượng gìn giữ hòa bình UNIFIL và nhắc lại yêu cầu Liên hợp quốc rút lực lượng gìn giữ hòa bình UNIFIL khỏi các khu vực gần biên giới Israel vì lý do an toàn, nhưng đại diện của UNIFIL cho biết lực lượng này sẽ tiếp tục ở lại miền Nam Liban để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trong khi đó, hôm qua 14/10, quân đội Israel mở rộng các mục tiêu không kích tới miền Bắc Liban, khiến ít nhất 21 người tại thị trấn Aitou thiệt mạng.

Trong bối cảnh quân đội Israel tiến hành hàng loạt đợt không kích vào các mục tiêu của Hezbollah và nhóm này cũng đáp trả bằng các cuộc tấn công tên lửa chống tăng, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã kêu gọi tất cả các bên tôn trọng nghị quyết 1701, nhằm duy trì ổn định tại khu vực biên giới Israel - Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.

Mỹ yêu cầu Israel tăng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza trong vòng 30 ngày hoặc Tel Aviv sẽ đối diện với nguy cơ mất viện trợ quân sự từ Washington.

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.