Hội đồng vàng thế giới cảnh báo ngày càng khó tìm vàng

Theo Hội đồng vàng thế giới, ngành khai thác vàng đang phải vật lộn để duy trì tăng trưởng khi kim loại quý ngày càng khó tìm, lượng khai thác vàng trên toàn cầu chỉ nhích lên 0,5% vào năm 2023 so với một năm trước.

Vào năm 2020, sản lượng vàng toàn cầu ghi nhận mức giảm đầu tiên trong một thập kỷ, giảm 1%. Theo lãnh đạo Hội đồng Vàng Thế giới, ngày càng khó tìm được các mỏ vàng mới.

Ngành khai thác vàng đang phải vật lộn để duy trì tăng trưởng.

Ngay cả trong quá trình thăm dò, khả năng tiến tới phát triển mỏ là thấp, chỉ có khoảng 10% địa điểm phát hiện có vàng trên toàn cầu chứa đủ lượng kim loại quý này để đảm bảo khai thác.

Cho đến nay, khoảng 187 nghìn tấn vàng đã được khai thác, phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc, Nam Phi và Australia.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trữ lượng vàng có thể khai thác được ước tính khoảng 57 nghìn tấn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 4/10, trong một cuộc phỏng vấn với Thời báo Tài chính (FT), cựu Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thừa nhận liên minh quân sự này đã vượt qua ranh giới đỏ của Nga.

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga đang tích cực tăng cường sự hiện diện ngoại giao tại châu Phi, với kế hoạch thành lập đại sứ quán tại Niger, Sierra Leone và Nam Sudan.

Hôm qua (4/10), liên quân Mỹ-Anh đã tiếp tục mở lại các cuộc không kích dữ dội vào nhiều mục tiêu của lực lượng Houthi ở Yemen. Thông tin ban đầu cho biết, các cuộc oanh tạc gây thương vong lớn, song chưa rõ số lượng cụ thể.

Đã nhiều ngày sau khi siêu bão Helene đi qua, nhưng hàng chục nghìn cư dân tại bang Bắc Carolina (Mỹ) vẫn sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Trong lúc nước Mỹ bước vào tháng cao trào chuẩn bị bầu cử tổng thống, phía công tố lại có quyết định gây khó cho cựu Tổng thống Donald Trump.

Quân đội Thụy Điển đang chuẩn bị triển khai tới Latvia, đánh dấu lần đầu tiên nước này cử quân tham gia vào hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ kể từ khi gia nhập liên minh.