Hội nghị Hương Sơn về an ninh khai mạc tại Trung Quốc

Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11 khai mạc tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 13/9 với chủ đề chính “Cùng xây dựng hòa bình, cùng chia sẻ tương lai”.

Sự kiện thường niên này có sự tham dự của khoảng 20 bộ trưởng quốc phòng và 700 đại biểu từ khoảng 100 quốc gia, bao gồm đại diện từ Moscow và Kiev.

Năm nay, diễn đàn bao gồm 4 phiên toàn thể: Hợp tác an ninh và sự phồn vinh, ổn định của khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Đa cực hoá và trật tự quốc tế đang biến đổi; Nam bán cầu và sự phát triển hòa bình của thế giới; Các cơ chế quốc tế và quản trị an ninh toàn cầu cùng 8 phiên đặc biệt đồng thời.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh về quốc phòng và an ninh, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân đã kêu gọi các cường quốc thế giới thúc đẩy hòa bình thông qua việc tạo điều kiện giải quyết xung đột bằng biện pháp chính trị. Theo quan chức này, để giải quyết căng thẳng trong khu vực, các nước láng giềng nên tìm kiếm sức mạnh thông qua đoàn kết trên phạm vi toàn cầu. Ông kêu gọi các quốc gia không nên can thiệp vào công việc nội bộ, vi phạm quyền và lợi ích của các quốc gia khác.

Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh năm nay sẽ kéo dài đến ngày 14/9.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.