Hội nghị Robot thế giới tại Bắc Kinh

Hơn 600 sản phẩm robot được tích hợp công nghệ mới nhất, từ trí tuệ nhân tạo đến hệ thống pin hiệu quả hơn, đã được giới thiệu tại triển lãm.

Hội nghị Robot thế giới 2024 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 8 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, với sự tham dự của hơn 400 chuyên gia trong lĩnh vực này.

Sản phẩm được quan tâm nhất là robot giống như người thật có thể thể hiện cảm xúc trên gương mặt. Các robot hình người hiện nay có giá cả phải chăng hơn, thông minh hơn và nhanh nhẹn hơn.

Công ty khởi nghiệp Unitree Robotics của Trung Quốc giới thiệu robot hình người G1 hạng nhẹ được ra mắt vào tháng 5 vừa qua và hiện đang được đưa vào sản xuất hàng loạt. Điều khiến nó khác biệt so với các robot hình người khác là mức giá thấp đáng ngạc nhiên là 99.000 nhân dân tệ (khoảng 13.880 đô la Mỹ).

Các robot hình người hiện nay có giá cả phải chăng hơn, thông minh hơn và nhanh nhẹn hơn.

Theo Unitree Robotics, G1 cao khoảng 127 cm và có độ ổn định cũng như tính linh hoạt ấn tượng, chẳng hạn như khả năng xoay thân 180 độ và khả năng bẻ quả óc chó “bằng tay không”.

Công ty cho biết, được thúc đẩy bởi mô hình ngôn ngữ lớn, G1 sở hữu khả năng vận động mạnh mẽ và khả năng học tập thông minh, cho phép thao tác đối tượng chính xác. Một số robot hình người có thể hiểu được những mệnh lệnh khó khăn hơn của con người và thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Robot có thể phân biệt hình trụ với các vật hình khối, vật ăn được với vật không ăn được.

Một công ty từ trung tâm đổi mới robot hình người Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên giới thiệu một robot có thể phân biệt hình trụ với các vật hình khối, vật ăn được với vật không ăn được, khiến người xem phải kinh ngạc với tính năng cực kỳ thông minh của nó.

Một số robot hình người khác có thể vượt qua những địa hình khó khăn như bậc thang, chướng ngại vật một cách dễ dàng. Được trang bị các khớp chân nâng cao, những robot như vậy có thể mang trọng tải nặng hơn và chạy với tốc độ nhanh hơn.

Robot đầu bếp có thể giúp việc trong các nhà hàng.

Ngoài ra, Hội nghị robot còn giới thiệu những robot bốn chân linh hoạt có khả năng tham gia cứu hộ và cứu nạn. Một số nhà sản xuất robot cũng trưng bày những robot ứng dụng trong y học hay robot đầu bếp trong nhà hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.