Hội nghị Thị trưởng thủ đô các nước ASEAN năm 2024

Sáng 18/9, tại thủ đô Viêng Chăn của Lào đã diễn ra Hội nghị Thị trưởng thủ đô các nước ASEAN và Diễn đàn Thị trưởng ASEAN.

Tham dự sự kiện có đại diện thủ đô, thành phố của các nước thành viên ASEAN. Đoàn Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tham dự hội nghị.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tham dự hội nghị.

Hội nghị lần này với khẩu hiệu “Tăng cường kết nối và tự cường để phát triển bền vững các thành phố ASEAN”, tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Thành phố đáng sống và bền vững; Du lịch xanh; Phát triển kinh tế bền vững; Thành phố môi trường bền vững; Khả năng chống chịu biến đổi khí hậu.

Hội nghị này sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển, cùng nhau trao đổi những bài học để cùng giải quyết các vấn đề khác nhau của đô thị, cùng với việc tổ chức triển khai kế hoạch công tác và kế hoạch hành động để phát triển bền vững của các thủ đô và thành phố ASEAN.

Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc thu hẹp khoảng cách, điều kiện sống của người dân khu vực thành thị và nông thôn tại Thủ đô Hà Nội.

Trong đó, Hà Nội chủ trương xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, Nông thôn hiện đại, Nông dân văn minh”. Để thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn một cách bền vững, thành phố Hà Nội luôn khuyến khích sự tham gia chủ động, tích cực của cộng đồng dân cư nông thôn trong quá trình xây dựng, phát triển và quản lý địa phương với phương châm “Người dân khu vực nông thôn là chủ thể, là trung tâm của quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới”.

Ngày mai (19/9), đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia các hội nghị và diễn đàn khác trong khuôn khổ sự kiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/9, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam đang tính đến phương án sơ tán công dân khỏi khu vực nguy hiểm.

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Từ ngày 1/10 tới, ngành đường sắt sẽ bắt đầu mở bán vé tập thể tàu Tết 2025 nhằm phục vụ sớm nhu cầu về quê của người lao động, học sinh, sinh viên.

Tại dự thảo Nghị định quy định về hoạt động vận tải đường bộ, Bộ GTVT đã đề xuất sửa một số quy định về niên hạn sử dụng đối với từng loại xe ô tô kinh doanh vận tải.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND TP Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Để ứng phó với cơn bão số 4, các đơn vị của Vùng 3 Hải quân đã duy trì lực lượng, phương tiện trực; cơ động tàu thuyền ra khu tránh bão; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn nhà cửa, kho tàng; thành lập các tổ, lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.