Hội nghị thượng đỉnh G20 - Cầu nối thúc đẩy phục hồi

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nền kinh tế Nga đã chứng tỏ khả năng thích ứng đáng kinh ngạc trước các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Theo dữ liệu sửa đổi Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra cuối tháng 5 vừa qua, Nga đã vượt qua Nhật Bản trở thành nền kinh tế thứ 4 thế giới xét về sức mua tương đương.

Cách đây gần 25 năm, vào ngày 16/8/1999, theo đề nghị của Tổng thống Nga Boris Yeltsin, ông Vladimir Putin được Quốc hội Nga phê chuẩn đảm nhiệm chức Thủ tướng Nga. Trong suốt gần 1/4 thế kỷ lãnh đạo đất nước trên cả hai cương vị tổng thống và thủ tướng, ông Putin đã có công lớn mở ra một kỷ nguyên phát triển mới ở Nga.

Các cuộc tấn công qua lại giữa Israel và Hezbollah làm dấy lên lo ngại về nguy cơ Israel tiến hành một cuộc chiến tranh tổng lực vào miền Nam Liban, ngay cả khi cả hai bên đều không mong muốn điều đó.

Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình Ukraine đã kết thúc tại Thụy Sĩ mà không đạt được kết quả như kỳ vọng. 12 trong số hơn 90 quốc gia và tổ chức tham dự hội nghị đã không ký tuyên bố chung, trong khi hồi kết cho cuộc xung đột đã kéo dài hơn hai năm vẫn bị bỏ ngỏ.

Nhiều khả năng năm 2024 sẽ là một năm nắng nóng phá vỡ kỷ lục về nắng nóng của năm 2023. Từ tháng 4 đến nay, nhiều quốc gia như Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan...đã chìm trong nắng nóng kỷ lục, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và làm hư hại mùa màng.

Tình trạng đầu cơ bất động sản đã và đang diễn ra ở nhiều thành phố lớn trên thế giới, không chỉ gây ảnh hưởng đến giá bất động sản trên thị trường mà còn khiến người thu nhập thấp không thể mua nổi nhà. Thế giới đã chứng kiến nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá về quản lý đầu cơ bất động sản sau vụ sụp đổ Ngân hàng Lehman Brothers (Mỹ).