Hội nghị thượng đỉnh không chính thức các nước SNG

Hội nghị Thượng đỉnh không chính thức của Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) đã diễn ra tại thành phố St.Petersburg theo sáng kiến của Tổng thống Nga V.Putin. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo của 9 quốc gia thành viên.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng thống Nga Putin đã đánh giá cao kết quả hợp tác trong năm 2022 và tuyên bố, khối này sẵn sàng hợp tác, giải quyết bất đồng dựa trên hòa giải và tinh thần đồng chí.

Trong năm 2022, tăng trưởng thương mại giữa Nga và các quốc gia trong khối khá ổn định. Từ tháng 1-10/2022, đã tăng 6,6%, lên 81,5 tỷ USD và có lý do để kỳ vọng rằng, vào cuối năm nay, nó sẽ đạt 100 tỷ USD.

Đây không phải là lần đầu tiên hội nghị thượng đỉnh của Cộng đồng các quốc gia độc lập được tổ chức theo định dạng không chính thức. Trong bối cảnh quan hệ Nga - phương Tây chia rẽ sâu sắc, áp lực trừng phạt gia tăng, Moscow thắt chặt hợp tác với các nước SNG vì lợi ích chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Trung Quốc, vào phiên 20/9, đồng nhân dân tệ đã tăng lên mức cao nhất trong gần 16 tháng do đồn đoán Trung Quốc sẽ công bố các biện pháp kích thích kinh tế mới sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm mạnh lãi suất.

Ngày 20/9, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen đã đến thủ đô Kiev của Ukraine để thảo luận với Tổng thống nước này, ông Volodymyr Zelensky về sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU).

Ngày 20/9, sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã quyết định giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức 0,25% như nhiều chuyên gia dự báo trước đó.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa tổ chức một buổi vận động tranh cử đặc biệt tại bang Michigan với hàng loạt ngôi sao tham dự.

Theo các nguồn tin an ninh, thuốc nổ PETN – một trong những loại chất nổ mạnh nhất đã được cài vào hộp pin của máy nhắn tin và bộ đàm, gây nên các vụ nổ kinh hoàng tại Liban.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã đến thủ đô Kiev vào hôm nay (20/9) để thảo luận về nhu cầu năng lượng của Ukraine khi mùa đông đang cận kề.