Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab ưu tiên vấn đề Gaza

Hội nghị Thượng đỉnh Liên đoàn Arab lần thứ 33 đã diễn ra tại thủ đô Manama của Bahrain. Chương trình nghị sự của hội nghị bao gồm nhiều vấn đề, ưu tiên hàng đầu là chấm dứt cuộc xung đột tại Dải Gaza và ủng hộ mong muốn chính đáng của người Palestine về một nhà nước Palestine độc lập và có chủ quyền.

Hội nghị Thượng đỉnh Liên đoàn Arab lần thứ 33 diễn ra trong bối cảnh khu vực Trung Đông - châu Phi đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, đòi hỏi các quyết định mang tính xây dựng, đoàn kết nội khối nhằm nỗ lực đạt được hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực, đặc biệt là ở Gaza, Sudan và một số nước Arab khác.

Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab ưu tiên vấn đề Gaza.

Các nhà lãnh đạo hàng đầu của 22 quốc gia thành viên Liên đoàn đã thảo luận hàng loạt các vấn đề liên quan đến hành động chung của các nước Arab trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa và an ninh.

Chương trình nghị sự bao gồm một số vấn đề liên quan đến các cuộc xung đột và khủng hoảng đang diễn ra tại Sudan, Libya, Syria, Yemen và Somali.

Chương trình nghị sự của hội nghị cũng bao gồm một số vấn đề liên quan đến các cuộc xung đột và khủng hoảng đang diễn ra tại Sudan, Lybia,Syria, Yemen và Somali, cũng như những vấn đề cấp bách cần giải quyết khác như duy trì an ninh, hợp tác chống khủng bố, biến đổi khí hậu và an ninh nguồn nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.