Hồi sinh những phong cảnh đang dần biến mất

Cây cỏ hồi sinh khi mùa xuân đến, những bông hoa bung nở theo mùa, những dòng sông trong xanh, nhưng cũng có những đỉnh núi không thể hồi sinh, ngay cả khi mùa xuân trở lại.

Phong cảnh làng quê

Những hành trình bằng xe máy, chạy dọc bờ sông, ruộng đồng, bờ bãi, giúp họa sỹ Nguyễn Việt Hòa tìm lại những khung cảnh gợi nhiều cảm xúc, ấn tượng. Rời khỏi vùng nội đô để được quan sát những mùa màng và sự đổi thay của các vùng đất, nhưng đôi khi, thứ anh thấy trên đường, nhiều nhất lại là rác và những ngọn núi phô ra những vết cắt xẻ.

Họa sỹ Nguyễn Việt Hòa và những chuyến đi khám phá vùng ngoại ô

Dòng sông ở dưới thấp ngừng chảy trôi, những ngọn núi, rừng cây ở trên cao ngừng tỏa bóng. Như thể chúng ta phải đánh đổi những ngọn núi đang dần biến mất cho những cảnh quan đô thị được tạo dựng. Việc đó sẽ vẫn diễn ra, khi tài nguyên vẫn còn bị sử dụng lãng phí, khi chúng ta chưa tìm được vật liệu mới để thay thế.

Nhiều phong cảnh đã biến đổi

Dường như có một ngọn núi trong tâm thức của chúng ta đang dần sụp đổ. Ngọn núi dạy ta biết chung sống với tự nhiên, ngọn núi nhắc chúng ta gìn giữ cho thế hệ mai sau những phong cảnh của xứ sở. Họa sĩ Nguyễn Việt Hòa đưa những đứa trẻ về vùng ven đô để trải nghiệm và vẽ.

Vẽ, quan sát thiên nhiên như một cách lưu dấu những phong cảnh và bảo vệ môi trường

Đón xem Phim tài liệu Phong cảnh biến mất, phát sóng 22h30, thứ Tư, ngày 03/04/2024 trên Kênh H1, Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Patin đã và đang trở thành môn thể thao được yêu thích, nhất là giới trẻ. Tại các công viên, dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ chơi patin. Để chơi môn này không quá khó, nhưng để trượt patin thành thạo thì đòi hỏi sự kiên trì luyện tập.

Những chiếc xích lô thong dong trên những con phố cổ Hà Nội đã trở thành một hình ảnh hấp dẫn khách du lịch mỗi khi tới Thủ đô.

Mùa cưới, một dịch vụ mà đám cưới nào cũng cần là trang trí hoa cưới. Dịch vụ này không ngừng phá triển, không chỉ có nhiều loại hoa đẹp mà còn nhiều mẫu mã mới.

Hồ Nam Đồng sau khi được cải tạo đã trở thành không gian xanh - sạch - đẹp. Không chỉ là nơi thư giãn, rèn luyện thể chất lý tưởng cho mọi người, nơi đây còn là lá phổi xanh trong lành, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trong khu vực.

Họ đến từ Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa....Từ thợ đến cai thầu đều là người ngoại tỉnh, đến Hà Nội để xây mới, sửa chữa những căn nhà.

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.