Hội thảo Biển Đông lần thứ 2 tổ chức tại Ba Lan

Hội thảo “Biển Đông: Hợp tác nghiên cứu và phát triển” vừa được diễn ra thành công tốt đẹp tại Đại học tổng hợp Warsawa của Ba Lan.

Hội thảo “Biển Đông: Hợp tác nghiên cứu và phát triển” do Ban liên lạc người Việt ở châu Âu “Vì Biển Đảo Việt Nam”, Hội người Việt Nam tại Ba Lan và Hội Khoa học Công nghệ Việt Nam tại Ba Lan phối hợp tổ chức với sự ủng hộ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Học viện Ngoại giao Việt Nam, Viện Biển Đông.

Tham dự hội thảo có hơn 100 học giả, nhà nghiên cứu đến từ Ba Lan, Hungary, Pháp, Đức, Việt Nam cùng khách mời và đại diện các hội đoàn của người Việt Nam tại Ba Lan và châu Âu.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh và hiện vật về biển đảo Việt Nam tại hội thảo về Biển Đông ở Ba Lan.

Sự kiện là diễn đàn để các học giả, nhà khoa học giới thiệu và trao đổi các nghiên cứu liên quan đến Biển Đông, nhằm tăng cường hiểu biết về Biển Đông cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại các nước châu Âu cũng như bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, ban tổ chức mong muốn hội thảo sẽ giúp đưa ra những đánh giá khách quan về hiện trạng Biển Đông, cả về điều kiện tự nhiên, kinh tế, chính trị, xã hội, kêu gọi các quốc gia trong Liên minh châu Âu (EU) cùng các tổ chức quốc tế ủng hộ và tài trợ cho các dự án hợp tác nghiên cứu khoa học liên quan đến Biển Đông.

Ban tổ chức mong muốn hội thảo sẽ giúp đưa ra những đánh giá khách quan về hiện trạng Biển Đông, cả về điều kiện tự nhiên, kinh tế, chính trị, xã hội.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao và trân trọng những đóng góp và hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tình yêu và sự gắn kết giữa kiều bào với tổ quốc, gắn kết giữa toàn thể con dân đất Việt trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền Việt Nam với tinh thần cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Vận tải thuộc Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng, vừa tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Vận tải quân sự.

Chiều 14/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì lễ công bố và trao quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy.

Việt Nam giới thiệu PGS.TS. Nguyễn Thị Lan Anh, Viện trưởng Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao, ứng cử vào vị trí thẩm phán Tòa án Quốc tế về Luật Biển (ITLOS) nhiệm kỳ 2026-2035.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Nội vụ rà soát, phát động phong trào thi đua 500 ngày để hoàn thành 3.000 km cao tốc trước ngày 31/12/2025.

Các uỷ viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng việc tiếp tục thực hiện chính sách giảm thuế giá trị gia tăng là phù hợp với bối cảnh kinh tế hiện nay.

Chủ tịch nước khẳng định trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, ngành Kiểm sát đã chủ động, quyết liệt vào cuộc cùng các cơ quan chức năng, tạo ra những chuyển biến tích cực.