Hôm nay 21/5, tiếp tục phiên đấu giá vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, trong phiên đấu thầu vàng hôm nay, ngày 21/5, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc vàng miếng là 88,6 triệu đồng/lượng.

Khối lượng vàng đặt thầu tối thiểu ở mức 500 lượng, tối đa: 4.000 lượng. Khối lượng vàng đấu thầu vẫn ở mức 16.800 lượng, vẫn giữ bằng với phiên đấu thầu tổ chức gần nhất là ngày 16/5.

Từ 19/4/2024 đến ngày 20/05, NHNN đã tổ chức 7 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC với tổng khối lượng trúng thầu là 27.200 lượng (tương đương khoảng 1,02 tấn). Tuần này, NHNN tiếp tục tổ chức 2 phiên đấu thầu vàng là ngày 21/5 và 23/5.

Hôm nay (21/5), tiếp tục phiên đấu giá vàng

Theo một số chuyên gia, dù giá vàng trong nước đang có xu hướng tăng theo giá vàng thế giới, tuy nhiên,  thị trường vàng trong nước vẫn đang phải chịu áp lực từ thông tin sẽ thanh tra, quản lý thị trường vàng của cơ quan quản lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cả nước mới có 345 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm các điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Đa dạng chuỗi sản xuất, cung ứng và chuỗi giá trị không chỉ là yêu cầu khách quan, mà còn là định hướng của Chính phủ. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu muốn đứng vững trên thị trường.

Kinh tế Việt Nam đã đi được 1/2 chặng đường của năm 2024, nhiều chuyên gia và doanh nghiệp đã đánh giá lạc quan về kết quả mà nền kinh tế đạt được trong 6 tháng qua.

Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết nền kinh tế nước này đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng trong hai quý đầu năm nay.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ ở mức 2,6% trong năm nay, thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 4 của cơ quan này.

Đầu tuần sau, giao dịch trực tuyến ngân hàng sẽ áp dụng theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, với bốn cấp xác thực từ đơn giản tới phức tạp.