Hôm nay (7/5), Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức

Hôm nay (7/5), Tổng thống Putin sẽ tuyên thệ nhậm chức. Buổi lễ bắt đầu vào lúc 9 giờ GMT, tức 16 giờ (giờ Việt Nam).

Đây sẽ là nhiệm kỳ tổng thống Nga kéo dài 6 năm đầu tiên trong lịch sử nước Nga.

Ông Putin, 71 tuổi, lãnh đạo nước Nga từ năm 1999. Ông giữ cương vị tổng thống từ năm 2000 đến 2008 và từ năm 2012 đến nay.

Ông từng là Thủ tướng Nga trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2000 dưới thời Tổng thống Boris Yeltsin, và tiếp tục đảm nhiệm chức vụ này từ năm 2008 đến 2012.

Hôm nay (7/5) Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức

Trước lễ tuyên thệ nhậm chức, tối qua, Tổng thống Putin đã có cuộc họp nội các.

Sau lễ nhậm chức, chính phủ hiện tại của Nga sẽ từ chức và chính phủ mới sẽ nhậm chức.  Ông Putin sẽ giới thiệu ứng cử viên thủ tướng của mình cho Duma Quốc gia Nga, tức Hạ viện nước này, để phê chuẩn.

Theo truyền thông địa phương, Thủ tướng đương nhiệm Mikhail Mishustin có thể sẽ được bổ nhiệm lại vì ông được nhiều người coi là người lãnh đạo chính phủ thành công, căn cứ vào tình hình phát triển kinh tế của đất nước bất chấp cuộc xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra và các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây. Đương kim Ngoại trưởng Sergey Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu sẽ vẫn giữ nguyên chức vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nội các Ukraine đã quyết định phân bổ hơn 38 triệu USD để khôi phục hai nhà máy nhiệt điện quan trọng trong lúc nước này đang thiếu điện trầm trọng. Khoản ngân sách này sẽ được chi cho việc xây dựng lại nhà máy Zmiivska ở khu vực phía Đông Kharkov và nhà máy Trypilska ở ngoài thủ đô Kiev.

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.

Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.