Hơn 1.000 phụ nữ Thủ đô tham gia diễu hành áo dài

Sáng nay 5/10, ngày thứ 2 diễn ra Lễ hội Áo dài Du lịch 2024, chương trình nghệ thuật tổng hợp đồng diễn dân vũ và Carnaval Áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm di sản Hoàng Thành Thăng Long và một số tuyến phố phụ cận.

Lễ hội năm nay thu hút hơn 1.000 phụ nữ từ 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố. Sự kiện nổi bật với tà áo dài truyền thống đa sắc màu và những giai điệu tự hào từ các bài hát gắn liền với lịch sử hào hùng của Thủ Đô.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện lễ hội nhằm tôn vinh và bảo tồn vẻ đẹp văn hóa của tà áo dài Việt Nam, biến áo dài thành món quà lưu niệm ấn tượng cho du khách quốc tế. Đồng thời góp phần quảng bá du lịch Hà Nội là "Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn".

Bên cạnh đó khuôn viên lễ hội còn bố trí các gian hàng với không gian mở, trưng bày những thiết kế áo dài đặc sắc. Nhiều gian hàng cung cấp dịch vụ mặc thử áo dài miễn phí, du khách có thể khoác lên mình những bộ áo dài đẹp mắt và chụp hình lưu niệm ngay tại khu vực lễ hội.

Trong tối nay và ngày mai, lễ hội sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: chương trình nghệ thuật "Đêm hội áo dài" với sự tham gia của 70 nhà thiết; trải nghiệm ẩm thực và tham quan các làng nghề truyền thống. Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên cho người dân Thủ đô và du khách quốc tế đến với Hà Nội dịp này .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty Cổ phần Bảo tàng cầu Long Biên, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại”, do Nhà xuất bản Mỹ thuật ấn hành, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tối 4/10, chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã khai mạc tối 4/10, nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa của tà áo dài truyền thống Việt Nam, biến áo dài thành sản phẩm quà tặng lưu niệm ấn tượng cho du khách quốc tế.

Thứ trang phục lịch lãm sang trọng ấy từng có thời là thường phục của những phụ nữ thành thị. Trong không gian Hà Nội, ở những nơi phù hợp, với những vị trí công việc phù hợp, hẳn đã đến lúc áo dài hòa vào đời sống thường nhật.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 được tổ chức vào 20h tối nay (4/10) tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội. Với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài", chương trình sẽ làm sống lại một phần hình ảnh của thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử. Đây là một trong các sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Sáng 4/10, Triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hoá, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển” đã chính thức được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội.