Hơn 106 nghìn thí sinh bắt đầu kỳ thi vào lớp 10

Ngày 8/6, tại Hà Nội, kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 sẽ chính thức bắt đầu. Hơn 100 nghìn thí sinh đã đến làm thủ tục và nghe quy chế tại 201 điểm thi.

Đúng 9 giờ sáng 7/6, thí sinh đã có mặt tại phòng thi để cán bộ coi thi hướng dẫn làm thủ tục.

Từ hơn 7 giờ sáng, đã có rất đông thí sinh đến hội đồng thi với nhiều tâm trạng khác nhau.

Dự thi lớp 10 năm học 2024 - 2025, Hà Nội có 10 trường hợp sẽ làm bài thi trong điều kiện đặc biệt. Các điểm thi đã chuẩn bị về sơ sở vật chất, tổ chức lực lượng chức năng để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và phụ huynh khi đến dự thi và luôn sẵn sàng.

Bà Nguyễn Thị Hoa Chi, Trưởng điểm thi Trường THCS Thịnh Liệt, cho biết: “Tại trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như là nước uống, đã hướng dẫn cho thí sinh về quy định phòng thi, hiệu lệnh trống. Thí sinh, ngoài phiếu báo dự thi có thể sử dụng căn cước công dân để thay thế. Các điểm thi cũng sẽ cố gắng tạo điều kiện để các em xác minh thông tin".

Năm nay, Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi với hơn 4.300 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng đặt tại các trường THCS, THPT.

Hơn 106 nghìn học sinh đăng ký thi lớp 10 công lập, nhiều hơn năm ngoái khoảng 2.000 em.

Có hơn 117 nghìn thí sinh đăng ký dự thi lớp 10 năm học 2024 - 2025, trong đó hơn 106 nghìn học sinh đăng ký thi lớp 10 công lập, nhiều hơn năm ngoái khoảng 2.000 em.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay tại Hà Nội là hơn 77 nghìn học sinh. Trong đó, 119 trường THPT công lập tuyển hơn 73.600 học sinh và 8 trường THPT công lập tự chủ tuyển mới hơn 3.500 học sinh.

Tổng chỉ tiêu năm học 2024 – 2025 tăng hơn 1.500 học sinh so với năm trước đó, tương đương 61% được tuyển vào trường công lập. Tỷ lệ vẫn giữ nguyên như mọi năm.

Đây là năm đầu tiên quy chế thi quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi, gồm: giấy than; bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Học sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Sáng mai (8/6), thí sinh thi vào lớp 10 sẽ phải có mặt tại điểm thi muộn nhất là 7 giờ 30 phút để làm thủ tục vào thi. 8 giờ, môn thi Văn bắt đầu. Vào 14 giờ chiều mai, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.