Hơn 106.000 thí sinh Hà Nội sẵn sàng thi chuyển cấp

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8-9/6/2024, với khoảng 106.000 học sinh lớp 9 dự thi.

Mỗi gia đình, nhà trường đang có nhiều giải pháp đồng hành, hỗ trợ nhằm giảm áp lực, căng thẳng cho các thí sinh.

Hơn 106.000 thí sinh Hà Nội sẵn sàng thi chuyển cấp

Ngoài việc ôn tập trên trường, thời gian này Nguyễn Minh Hiếu (trường THCS Văn Quân, quận Hà Đông, Hà Nội) tích cực tự ôn tập, tăng thời gian luyện đề, phân bổ thời gian học tập, nghỉ ngơi hợp lý: "Dù là kỳ thi chuyển cấp vô cùng khốc liệt và gian nan nhưng thầy cô không hề tạo tâm lý áp lực cho các em, thầy cô luôn động viên khích lệ tinh thần để các em có tâm lý thoải mái bước vào kì thi".

Thầy cô giáo không tạo áp lực cho học sinh.

Năm nay, Trường THCS Văn Quán có 260 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi. Nhà trường đã chia lớp ôn thi theo năng lực, phù hợp với khả năng tiếp thu kiến thức của từng em học sinh.

Đồng thời, các kỳ thi thử cũng được tổ chức thường xuyên để giáo viên và học sinh đánh giá được năng lực học, từ đó đưa ra phương pháp học hiệu quả, cải thiện điểm số, bổ sung những phần kiến thức còn thiếu và yếu.

Nhà trường đã giảm dần cường độ ôn tập trước ngày thi.

Trong tuần cuối cùng trước khi diễn ra kỳ thi, nhà trường đã giảm dần cường độ ôn tập, chủ yếu chỉ hệ thống lại kiến thức cơ bản và động viên tinh thần các em.

Tại trường THCS Đại Cường, huyện Ứng Hoà, nhà trường tổ chức nhiều vòng thi khảo sát, ra đề thi bám sát chương trình, tạo cơ hội cho học sinh cọ xát với các dạng đề thi, củng cố kiến thức, làm quen với kỳ thi thật. Đồng thời phối hợp với phụ huynh để phổ biến, tư vấn chọn trường và công tác ôn tập cho học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Nghiệp, Hiệu trưởng trường THCS Đại Cường, huyện Ứng Hòa, cho hay: “Nhà trường phân công cho các thầy cô giáo kinh nghiệm tâm huyết ôn tập với các em. Có thầy cô còn dạy cả buổi tối cho các học sinh yếu. Các em học sinh tự trao đổi và tự học ở tại trường, tạo ra một phong trào hỗ trợ tương tác với nhau".

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 đã được các nhà trường, học sinh và phụ huynh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Việc trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển khối C và D trong phương án tuyển sinh năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của thí sinh và dư luận.