Hơn 1.600 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến nay cả nước có 1.142 chương trình đào tạo của 145 cơ sở giáo dục đại học và 5 chương trình đào tạo cao đẳng của 5 trường cao đẳng được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục trong nước. 500 chương trình đào tạo của 58 cơ sở giáo dục đại học được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ngoài.

Các tổ chức thực hiện đánh giá tiêu chuẩn trong nước gồm nhiều các Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Các tổ chức đánh giá tiêu chuẩn nước ngoài đáng chú ý như Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN; Ủy ban Văn bằng Pháp; Hội đồng Kiểm định Kỹ thuật và Công nghệ, Hoa Kỳ và nhiều tổ chức uy tín khác.

Hơn 1.600 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng

Một số  cơ sở giáo dục đại học có nhiều chương trình đào tạo được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn nước ngoài như: Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh); Đại học Bách khoa Hà Nội, 45 chương trình; Trường Quản trị và Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội) có 8 chương trình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

9 nhà giáo ưu tú có tinh thần đổi mới, giỏi vận dụng kiến thức vào thực tiễn vừa được công nhận là "Nhà giáo Đan Phượng tâm huyết sáng tạo” năm 2024.

Bộ GD&ĐT cho biết, cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2024 đều đoạt huy chương và bằng khen, trong đó có hai huy chương Bạc, ba huy chương Đồng và một bằng khen.

Nhiều trường đại học phía Bắc như Đại học Điện lực, Đại học Công đoàn, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội công bố điểm sàn thi tốt nghiệp THPT từ 15 - 21 điểm.

Nguyễn Hà Nhi, học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều, là người đã chinh phục ngôi vị thủ khoa toàn quốc tính trên 1 triệu thí sinh, với số điểm gần như tuyệt đối 57,85 .

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT bắt đầu từ 17/7 đến hết ngày 26/7/2024.

Dịp hè này, Thường Tín tổ chức dạy bơi cho các em nhỏ. Sân chơi này mang lại nhiều niềm vui, tăng sức khỏe cho trẻ dịp nghỉ hè.