Hơn 200 diễn giả tham dự hội nghị CNTT quốc tế

Hơn 200 diễn giả là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và mã nguồn mở đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị tham dự Hội nghị FOSSASIA Summit 2024 sẽ được tổ chức tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông từ ngày 8 - 10/4 tới.

Trong tiến trình đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu của các tập đoàn công nghệ đa quốc gia, FOSSASIA đã đồng hành cùng Hiệp hội Internet Việt Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á. Sự kiện quy tụ sự tham gia của 206 diễn giả quốc tế, sẽ trình bày về các chủ đề công nghệ hấp dẫn hiện nay, như: Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ bán dẫn, Cơ sở dữ liệu số, Ứng dụng công nghệ chuỗi khối Blockchain.

"Các đối tác của chúng tôi rất quan tâm tới thị trường Việt Nam bởi Việt Nam có rất nhiều nguồn lao động trẻ, tài năng. Mục tiêu chúng tôi muốn hướng tới trong năm 2024 là đưa công nghệ mở tới Việt Nam để tạo điều kiện cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tự phát triển con chip tại chỗ".

Bà Đặng Hồng Phúc, nhà sáng lập FOSSASIA

"Có rất nhiều tiềm năng tại khu vực châu Á, đặc biệt Việt Nam, trong ứng dụng chuỗi khối Blockchain và các hoạt động của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ gặp gỡ và cùng nhau trao đổi nội dung này trong hội nghị sắp tới".

Ông Mario Behling, nhà đồng sáng lập FOSSASIA

Thời gian gần đây, hai doanh nghiệp của Việt Nam là VNDriect và PVOil đã bị hacker tấn công hệ thống thông tin, để lại hậu quả khá nghiêm trọng. Trong hội nghị lần này, chủ đề về giải pháp căn cơ và lâu dài trong vấn đề bảo đảm an toàn thông tin, bảo đảm an ninh mạng của doanh nghiệp, tổ chức sẽ được đem ra bàn thảo.

""Đảm bảo an toàn cho dữ liệu trên không gian mạng phải là một quá trình chuẩn bị rất dài, do vậy, doanh nghiệp cần xây dựng trước mọi kịch bản sự cố, để khi có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, chúng ta đã có sẵn cách xử lý. Trong hội nghị lần này, sẽ có chia sẻ kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể lên kế hoạch hạn chế sự tấn công từ những thành phần xấu trên không gian mạng".

Ông Roland Turner, Giám đốc An ninh mạng FOSSASIA

Hội nghị thượng đỉnh FOSSASIA Summit 2024, ngoài việc là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, còn là nơi để các lập trình viên, sinh viên trau dồi kỹ năng, kiến thức về CNTT.

PGS.TS. Hoàng Hữu Hạnh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, cho biết thông qua những hoạt động này, sẽ giúp các sinh viên tiếp cận được những xu hướng phát triển về công nghệ phần mềm, khoa học máy tính, các giải pháp mã nguồn mở để có thể ứng dụng trong nghiên cứu, học tập và làm việc. Còn đối với các giảng viên, đây là cơ hội để có thể tiếp cận các nhà khoa học hàng đầu, những nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực mã nguồn mở.

Các diễn giả tham dự hội nghị.

Bên cạnh các chuyên đề về CNTT, FOSSASIA Summit sẽ mang đến một không gian triển lãm giải pháp công nghệ với sự góp mặt của các “ông lớn" như: OpenEuler (Huawei), Google, ARM Holdings... Đây là cơ hội tuyệt vời để người yêu công nghệ tại Việt Nam có thể giao lưu trực tiếp với đại diện các công ty đa quốc gia, các chuyên gia đầu ngành, và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển cũng như các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực. 

FOSSASIA Summit 2024 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 - 10/4/2024 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.