Hơn 300 dự án chưa giải ngân vốn đầu tư công

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Theo Bộ Tài chính, kế hoạch vốn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý năm nay là hơn 82.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến hết ngày 31/3, các dán mới giải ngân được hơn 8.600 tỷ, đạt 10,5% kế hoạch. Mức này thấp hơn bình quân giải ngân của cả nước. Đến cuối tháng 4, vẫn còn 316 dán, tiểu dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân được đồng nào (tức 0%) so với kế hoạch.

Theo tính toán, giai đoạn 2021-2025, vốn đầu tư công giải ngân tăng 1% thì GDP có thể tăng thêm 0,058%. Đây được xem là một trong những giải pháp, động lực quan trọng giúp phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.

Sáng 28/9, đại diện ngành đường sắt cho biết đã tập trung nhân lực, phương tiện, cơ bản khắc phục sự cố tàu chở hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

Sáng 28/9, Trung ương Hội người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.