Hơn 300.000 ô tô hết tiền trong ETC vẫn vào cao tốc

Theo số liệu của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm 2024 có 320.000 ô tô tài khoản thu phí ETC hết tiền, nhưng vẫn chạy vào các tuyến đường BOT do VEC khai thác, đã gây ùn ứ, mất an toàn giao thông ở các trạm thu phí.

Những trường hợp trên đều được nhân viên trạm thu phí nhắc nhở, hướng dẫn nộp tiền vào tài khoản để qua trạm.

Hơn 300.000 ô tô hết tiền trong ETC vẫn vào cao tốc

Tuy nhiên, các chủ phương tiện cần lưu ý, pháp luật hiện hành đã có quy định chế tài với người điều khiển ô tô có gắn thẻ đầu cuối thu phí tự động mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả, nhưng vẫn cố tình đi vào làn ETC.

Mức phạt từ 2-3 triệu đồng, và người vi phạm còn có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 4/10, Công an TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà MPlaza Saigon trên đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, với sự tham gia của gần 2.600 người.

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 4/10, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).

Tình trạng người trẻ hút thuốc lá điện tử đang ngày càng gia tăng, bởi các em coi đây như một trào lưu thời thượng, thể hiện sự sành điệu của bản thân.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, sinh viên là một trong những đối tượng chính của tín dụng đen, lừa đảo tài chính bởi việc thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức pháp luật.

Bộ Công an đề xuất nâng mức phạt thành 30 đến 40 triệu đồng đối với hành vi lái xe ô tô đi ngược chiều và lùi xe trên đường cao tốc.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung cứu trợ, hỗ trợ đối với những địa phương còn bị ngập lụt.