Hơn 4.000 người tình nguyện phục vụ Lễ Quốc tang

Những tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia hỗ trợ, phục vụ, hướng dẫn các đoàn và nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Từ 6h sáng đến 22h tối, dù lưng áo đã thấm đẫm mồ hôi nhưng các tình nguyện viên vẫn hoàn thành nhiệm vụ phục vụ nhân dân tới lễ viếng.

Mặc dù chưa được gặp trực tiếp Tổng Bí thư, nhưng qua các câu chuyện của bố và hình ảnh của Tổng Bí thư trên các phương tiện thông tin đại chúng, những quyết sách mang tầm chiến lược những năm gần đây, tình nguyện viên Lê Trọng Khánh - trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, đặc biệt ngưỡng mộ Tổng Bí thư. Khi thấy thông tin trên trang tin của Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô, Khánh đã nhanh chóng đăng ký.

Trong hôm nay, ngày 26/7, các tình nguyện viên sẽ được chia thành các đội, phục vụ tại các tuyến đường đoàn di quan.

Cụ thể, tại các điểm quê nhà ở Đông Anh, khu vực nhà ở tại số 5 Thiền Quang, địa điểm làm việc của Tổng Bí thư tại số 5 Hùng Vương và nghĩa trang Mai Dịch, các tình nguyện viên tập trung hỗ trợ người dân và phối hợp cùng với lực lượng chức năng đảm bảo an ninh, an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.