Hơn 625.000 trẻ em ở Gaza không được đi học

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở cận Đông của Liên hợp quốc mới đây cho biết.

Con số trên bao gồm 300.000 trẻ em ở Gaza  là học sinh do Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở cận Đông của Liên hợp quốc quản lý.

Cơ quan này cho biết các hoạt động chơi và học là sự chuẩn bị quan trọng cho trẻ em quay trở lại trường học và khôi phục quyền được học tập.

Hơn 625.000 trẻ em ở Gaza không được đi học.

Báo cáo trước đó của cơ quan này khẳng định trẻ em là đối tượng phải chịu tổn thương nhiều nhất trong các cuộc xung đột Israel- Hamas và cuộc chiến tại Gaza.

Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh 28 trẻ em đã thiệt mạng và một bộ phận đáng kể dân số ở Dải Gaza đang phải đối mặt với các hiểm họa nhân đạo, điển hình như nạn đói.

Liên hợp quốc kêu gọi các bên sớm đạt được thỏa thuận ngừng bắn để chấm dứt cuộc khủng hoảng nghiêm trọng hiện nay tại Gaza, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho trẻ em tại dải đất này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Hungary Viktor Orban, người thẳng thắn chỉ trích viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine, đã có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev để hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelenskiy vào ngày 2/7.

Sáng 2/7 theo giờ Việt Nam, siêu bão Beryl đã mạnh lên ở phía Đông vùng Caribê, trở thành cơn bão cấp mạnh nhất trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp.

Sáng 2/7, một vụ đâm dao đã xảy ra tại Đại học Sydney ở bang New South Wales, Australia, khiến trường này phải đóng cửa.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc gặp Thủ tướng nước chủ nhà Donald Tusk tại thủ đô Warszawa, trong bối cảnh hai quốc gia đang tìm cách tăng cường hợp tác trước những thách thức an ninh và bất ổn chính trị ở châu Âu.

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 170 năm tồn tại, lâu đài Balmoral của Hoàng gia Anh ở Scotland đã mở cửa đón công chúng.

Trong 2 ngày đầu tiên áp dụng, ở một số ứng dụng ngân hàng, người dùng vẫn gặp khó khăn khi cài đặt. Lợi dụng tình trạng này, một số đối tượng lừa đảo đã có hành vi mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cài đặt sinh trắc học nhằm đánh cắp thông tin của khách hàng, với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lấy thông tin cá nhân.